Kết quả tích cực này đến từ sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương hiệu UNIQLO tại Nhật Bản, khi lần đầu tiên đạt mức doanh thu vượt mốc 1.000 tỷ yên, cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ, kỷ lục - cả về doanh thu và lợi nhuận - của thương hiệu trên quy mô toàn cầu.
Trong năm tài khóa kết thúc vào ngày 31/8/2025, Tập đoàn Fast Retailing ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể cả về doanh thu và lợi nhuận. Cụ thể, doanh thu hợp nhất đạt 3,4005 nghìn tỷ yên, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận kinh doanh đạt 551,1 tỷ yên, tăng 13,6%. Tập đoàn cũng ghi nhận thu nhập tài chính thuần đạt 86,3 tỷ yên, bao gồm 52,4 tỷ yên thu nhập lãi và 33,8 tỷ yên lãi chênh lệch tỷ giá hối đoái từ các tài sản được ghi nhận bằng ngoại tệ. Kết quả, lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 16,8% so với cùng kỳ, đạt 650,5 tỷ yên, trong khi lợi nhuận thuộc về cổ đông công ty mẹ tăng 16,4% và đạt 433,0 tỷ yên. Đây là kết quả cao kỷ lục của Tập đoàn trong năm thứ tư liên tiếp.
Cổ tức cuối năm dự kiến tăng lên 260 yên/cổ phiếu. Cộng với cổ tức tạm ứng 240 yên, tổng cổ tức năm tài khóa 2025 dự kiến là 500 yên/cổ phiếu, tăng 100 yên so với năm trước.
Tập đoàn Fast Retailing cũng đưa ra dự báo cho năm tài khóa 2026. Theo đó, Tập đoàn dự kiến doanh thu hợp nhất sẽ tăng 10,3% - lên 3,7500 nghìn tỷ yên và lợi nhuận kinh doanh tăng 10,7% - lên 610,0 tỷ yên. Lợi nhuận thuộc về cổ đông công ty mẹ được dự báo tăng 0,5% - lên 435,0 tỷ yên. Trên cơ sở dự báo này, cổ tức cả năm dự kiến đạt 520 yên/cổ phiếu, bao gồm cổ tức tạm ứng và cổ tức cuối năm đều ở mức 260 yên, tăng 20 yên so với năm tài khóa 2025.
Trong các mảng kinh doanh của năm tài khóa 2025, UNIQLO Nhật Bản ghi nhận mức tăng đáng kể về doanh thu và lợi nhuận, qua đó đạt kết quả kinh doanh thường niên kỷ lục, với doanh thu lần đầu tiên vượt mốc 1 nghìn tỷ yên. Doanh thu của UNIQLO Nhật Bản đạt 1,0260 nghìn tỷ yên, tăng 10,1% so với năm trước, trong khi lợi nhuận kinh doanh tăng 17,5% - lên 181,3 tỷ yên. Lợi nhuận hoạt động tăng 18,4% đạt 184,4 tỷ yên nhờ hoàn nhập dự phòng tổn thất liên quan đến cửa hàng trong khoản mục thu nhập khác sau khi trừ chi phí.
Trên quy mô toàn cầu, thương hiệu UNIQLO ghi nhận kết quả hoạt động cao kỷ lục trong năm tài khóa 2025 nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ về cả doanh thu và lợi nhuận, với doanh thu tăng 11,6% - lên 1,9102 nghìn tỷ yên, và lợi nhuận kinh doanh tăng 10,6% - lên 305,3 tỷ yên.
Xét theo từng thị trường và khu vực, trong năm tài khóa 2025, UNIQLO Trung Quốc ghi nhận doanh thu giảm 4,0% - xuống 650,2 tỷ yên; lợi nhuận kinh doanh giảm 12,5% - xuống 89,9 tỷ yên. Thị trường Trung Quốc đại lục hiện đang trong quá trình tái cấu trúc kinh doanh, dự kiến sẽ mang lại kết quả khả quan trong thời gian tới. Lợi nhuận kinh doanh tại thị trường Trung Quốc đại lục đã tăng khoảng 11% so với cùng kỳ trong quý IV, nhờ cải thiện biên lợi nhuận gộp và tỷ lệ chi phí bán hàng, quản lý và hành chính.
Trong khi đó, UNIQLO tại thị trường Bắc Mỹ và châu Âu đều ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể về doanh thu và lợi nhuận trong năm tài khóa 2025, với doanh thu tại Bắc Mỹ tăng 24,5% - lên 271,1 tỷ yên và lợi nhuận kinh doanh tăng mạnh 35,1% - lên 44,2 tỷ yên; trong khi doanh thu tại châu Âu tăng 33,6% - lên 369,5 tỷ yên, và lợi nhuận kinh doanh tăng 23,7% - lên 54,2 tỷ yên. Các cửa hàng mới khai trương tại cả hai khu vực một lần nữa cho thấy hiệu quả vượt trội, và một chu kỳ tăng trưởng tích cực đã bắt đầu hình thành tại cả hai thị trường khi những cửa hàng mới thành công này đóng vai trò như một điểm chạm truyền thông, góp phần gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số thương mại điện tử.
Doanh thu và lợi nhuận từ hoạt động của UNIQLO tại Hoa Kỳ tăng mạnh trong quý IV, với biên lợi nhuận kinh doanh cải thiện, bất chấp các tác động từ thuế quan bổ sung do Chính phủ Hoa Kỳ áp đặt. Các chi phí này đã được cân đối thông qua việc rà soát giá bán sản phẩm, giảm mức chiết khấu và áp dụng các biện pháp kiểm soát chi phí chặt chẽ hơn.
UNIQLO Hàn Quốc và UNIQLO tại các thị trường Đông Nam Á, Ấn Độ và Úc ghi nhận mức tăng đáng kể về doanh thu và lợi nhuận cả năm, với tổng doanh thu từ các thị trường này tăng 14,6% - lên 619,4 tỷ yên và lợi nhuận kinh doanh tăng 20,5% - lên tổng cộng 116,9 tỷ yên. UNIQLO tại thị trường Hàn Quốc ghi nhận mức tăng mạnh về cả doanh thu và lợi nhuận nhờ chiến lược phát triển kinh doanh nhạy bén với tình hình thời tiết và các chiến lược tiếp thị hiệu quả. Doanh số ấn tượng, chủ yếu đến từ các sản phẩm chủ lực, đã mang lại mức tăng đáng kể về cả doanh thu và lợi nhuận tại thị trường Đông Nam Á, Ấn Độ và Úc.
Tầm nhìn của Tập đoàn Fast Retailing là trở thành thương hiệu được yêu thích nhất trên toàn cầu, đóng vai trò thiết yếu trong đời sống hàng ngày và được khách hàng trên thế giới tin tưởng. Để đạt được mục tiêu này,
Tập đoàn sẽ tập trung vào những khía cạnh sau: tăng cường đào tạo đội ngũ quản lý; theo đuổi mô hình kinh doanh mà ở đó, sự phát triển của doanh nghiệp đóng góp cho mục tiêu bền vững; đáp ứng nhu cầu khách hàng và xây dựng tập khách hàng mới; đa dạng hóa các trụ cột doanh thu toàn cầu, mở rộng hoạt động của GU và các thương hiệu quốc tế khác thuộc tập đoàn; và cải cách cơ cấu chi phí để thích ứng với bối cảnh lạm phát.
Mục tiêu của Fast Retailing là nâng cao mức độ nhận biết về triết lý LifeWear của UNIQLO trên toàn cầu: mang đến những trang phục đơn giản, chất lượng cao, phù hợp trong cuộc sống hàng ngày, đồng thời mang tính thẩm mỹ thực tiễn.
Tập đoàn cam kết sản xuất và phân phối các sản phẩm LifeWear trong môi trường làm việc an toàn và có đạo đức, giảm thiểu tác động đến môi trường, cũng như thúc đẩy vòng giá trị tuần hoàn thông qua việc tái sử dụng, tái chế và chỉnh sửa sản phẩm đã qua sử dụng.