GBAF đánh giá cao sự tăng trưởng mạnh mẽ của Ngân hàng Shinhan về mảng kinh doanh doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng.
Cụ thể, chỉ trong vòng 3 năm, từ 2020-2023, Ngân hàng Shinhan đã có sự tăng trưởng hơn 40% về giá trị tài sản từ khách hàng doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, tính đến thời điểm hiện tại, Ngân hàng Shinhan đã và đang đồng hành với hơn 16.000 doanh nghiệp trong nước, với dư nợ chiếm tỷ trọng hơn 55% dư nợ của khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng Shinhan.
Con số này đã chứng minh được sự cam kết và quyết tâm mạnh mẽ của Ngân hàng Shinhan với mục tiêu trở thành “Ngân hàng thân thiện” tại thị trường Việt Nam, luôn đồng hành và phát triển cùng các khách hàng doanh nghiệp trong mọi hoàn cảnh.
Với mục tiêu “tăng trưởng xanh bền vững” trong hoạt động cấp tín dụng, Ngân hàng Shinhan vẫn luôn không ngừng xây dựng và hoàn thiện các giải pháp quản lý rủi ro môi trường trong chính sách tín dụng của Ngân hàng.
Về các chính sách hỗ trợ lãi suất, trong suốt giai đoạn từ năm 2022 đến nay, Ngân hàng Shinhan liên tục cập nhật và kịp thời điều chỉnh giảm lãi suất vay VND và USD cho khách hàng doanh nghiệp đang có khoản vay tại ngân hàng, cũng như tích cực triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất 2% - một trong những chương trình hỗ trợ doanh nghiệp trọng điểm của Chính phủ tại Nghị định 31/2022/NĐ-CP nhằm hỗ trợ khách hàng bổ sung vốn đầu tư, phục hồi và mở rộng hoạt động kinh doanh.