PC Quảng Ngãi tập trung chuyển đổi số, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng

Với mong muốn giúp người dùng điện có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h, triển khai các kế hoạch của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, PC Quảng Ngãi đã tăng cường mở rộng các kênh tiếp nhận và tra cứu thông tin, đặc biệt là tra cứu lượng điện tiêu thụ. Các ứng dụng chăm sóc khách hàng mới đã giúp người dân thuận tiện hơn, chỉ cần ở nhà cũng có thể dễ dàng kiểm soát lượng điện tiêu thụ, nâng tầm trải nghiệm của khách hàng với dịch vụ điện trực tuyến.

Chú thích ảnh

Sau khi các ứng dụng chăm sóc khách hàng, app được triển khai, người dân, doanh nghiệp ở Quảng Ngãi có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hằng ngày, hằng tháng, đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện qua App EVNCPC CSKH, Zalo OA của Tổng Công ty Điện lực miền Trung. Chỉ cần chọn "Ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh)" hoặc "Tỉ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước" là khách hàng có thể đặt số (kWh) hoặc tỉ lệ (%) mong muốn được cảnh báo. Đây được xem là những tính năng mang tính "cách mạng" khi người dùng điện có thể biết chính xác mỗi ngày gia đình mình đã dùng bao nhiêu số điện, từ đó lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn.

Ông Mai Tiên, Phường Trần Hưng Đạo, thành phố Quảng Ngãi: Trước kia mỗi tháng nhân viên điện lực đều trực tiếp đến nhà ghi chỉ số tiêu thụ điện, rồi in đem phiếu tính tiền đến nhà người dân. Bây giờ cài app rồi điện lực chỉ cần nhắn kết quả, chỉ số tiêu thụ điện đến điện thoại, hằng tháng mình dùng bao nhiêu tiền thì mình đều thể hiện trên máy, mình chỉ việc chuyển tiền qua điện thoại, gọn nhẹ và tiết kiệm được nhiều thời gian.

Ông Lê Cao Khải, Giám đốc nhà máy Gạch Tuynel Phú Điền: Công ty của chúng tôi có rất nhiều đơn vị trực thuộc, hằng tháng lượng điện tiêu thụ cũng khá nhiều. Do đó khi tải cà app qua điện thoại tôi đã kiểm soát tất cả thiết bị tiêu thụ không riêng gì một đơn vị mà tất cả các đơn vị trên toàn công ty. Qua đó cũng biết được sự tiêu hao năng lượng sử dụng điện của các đơn vị như thế nào. Qua đó thì cũng biết được mức độ tiêu thụ của điện năng, thứ hai rất tiện ích, trong quá trình kiểm soát thì phát hiện ra những đột biến trong quá trình tiêu thụ điện. Ví dụ phát hiện ra quá tải, thấp áp hay hệ số không đảm bảo để có điều chỉnh ngay.

Giám đốc Điện lực thành phố Quảng Ngãi Nguyễn Văn Trung cho biết: Hiện nay ngành Điện ứng dụng rất nhiều chương trình và làm lợi cho khách hàng. Bên cạnh đó điện lực cũng có một chương trình kèm theo đó là rà soát lại sản lượng bất thường của toàn bộ công tơ của khách hàng và tư vấn cho khách hàng biết là khách hàng đang sử dụng vượt quá công suất hoặc tăng công suất. Để cho khách hàng giảm bớt hoặc cân đối lại sử dụng cho hợp lý

Ông Quách Phạm Cường, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ngãi: Người dân có thể tính toán các mức năng lượng của mình, có thể tăng 10%, tăng 30% cảnh báo, hoặc giảm xuống. Trong giai đoạn hiện nay chúng tôi khuyến cáo người dân cố gắng sử dụng điện tiết kiệm và nên đặt ở chế độ âm để chúng ta giảm sản lượng điện tiêu thụ trong quá trình hiện nay và tình hình đang khó khăn.Ngành Điện đang tích cực tuyên truyền người dân thay đổi thói quen dùng điện để tiết kiệm điện. Thông điệp “Tiết kiệm điện thành thói quen” đang lan truyền mạnh mẽ, để mỗi người dân, doanh nghiệp cùng chung tay tiết kiệm năng lượng.

Thanh Tuân
PC Quảng Ngãi: Tiết kiệm được 20,6 triệu kWh qua hơn 1 tháng điều chỉnh phụ tải phi thương mại
PC Quảng Ngãi: Tiết kiệm được 20,6 triệu kWh qua hơn 1 tháng điều chỉnh phụ tải phi thương mại

Thực hiện theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Trung, PC Quảng Ngãi đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn vận hành hệ thống điện, kêu gọi khách hàng cùng thực hiện tiết kiệm điện.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN