Sự bùng nổ của Social Commerce và Shoppertainment (mô hình mua sắm kết hợp giải trí) đã nâng TikTok và Influencer Marketing lên vị trí then chốt trong chiến lược kinh doanh hiện đại.
Theo Báo cáo của TikTok về hành vi mua sắm người dùng tại Việt Nam trong mùa Lễ hội 2023, 69% người dùng cho biết họ ưu tiên xem video dạng ngắn để tìm hiểu thông tin về sản phẩm và dịch vụ và 84% trong số họ đã được thuyết phục để mua hàng dựa trên nội dung video.
Trong bối cảnh thương mại điện tử và influencer marketing đang phát triển không ngừng, Novaon Commerce phối hợp cùng TikTok tổ chức hội thảo "Mật mã Ecom #2: Chiến lược để bứt phá trên Social Commerce". Sự kiện nhằm cập nhật xu hướng mới nhất trong lĩnh vực Social Commerce, đồng thời chia sẻ chiến lược và kinh nghiệm thực tiễn từ các chuyên gia hàng đầu.
Mở đầu sự kiện, diễn giả Lê Thanh Bình - Quản lý TikTok Shop Partners chia sẻ về tiềm năng của mô hình Shoppertainment, vai trò cách mạng của TikTok lẫn hệ sinh thái TikTok Shop Partners (TSP) trong kinh doanh trực tuyến.
Chia sẻ về công thức A-C-E (Assortment - Content - Empowerment), ông Lê Thanh Bình đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết hợp chiến lược nội dung (Content), sắp xếp sản phẩm (Assortment) và các hệ thống yếu tố hỗ trợ khác (Empowerment) nhằm tối ưu hoá hiệu quả của doanh nghiệp trên TikTok.
Tiếp theo chương trình, ông Phạm Công Hoàng - CEO của Novaon Commerce đã gây ấn tượng mạnh với các khách mời bằng những góc nhìn mới mẻ về chiến lược xây dựng nội dung và lựa chọn KOLs/KOCs trên TikTok.
Theo ông Phạm Công Hoàng, doanh nghiệp cần hiểu rõ mục đích thương hiệu, nâng cao trải nghiệm người dùng và nắm vững thuật toán phân phối nội dung của TikTok. Bên cạnh đó, CEO của Novaon Commerce cũng đề cập đến tầm quan trọng của việc chọn KOCs dựa trên 4 tiêu chí then chốt: Độ phủ, độ tin cậy, độ kết nối và độ phù hợp.
Không thể bỏ qua những thành tựu đột phá của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc (BNA) dưới sự lãnh đạo của ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó Tổng Giám đốc. Nhờ chiến dịch Influencer Marketing hiệu quả, Bảo Ngọc đã liên tục đạt được những thành công nổi bật từ năm 2019 đến 2024. Phần chia sẻ này không chỉ truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp cùng tham gia trao đổi và thảo luận sâu hơn về các tình huống thực tế; mà còn giúp khán giả hiểu rõ sự phát triển liên tục của TikTok và thị trường thương mại điện tử xuyên suốt nhiều năm, từ đó có cho mình chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn.
Novaon Commerce đã tiến hành nghiên cứu và phát triển các mô hình và công thức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong chiến lược Influencer Marketing.
Phần thảo luận về các chiến lược Social Commerce và các thách thức thực tiễn mà doanh nghiệp đang đối mặt đã khép lại sự kiện “Mật mã Ecom Talk #2: Chiến lược để bứt phá trên Social Commerce”.
Đây là sự kiện thành công thứ hai trong chuỗi Hội thảo Mật mã Ecom, được tổ chức hàng quý, đánh dấu một bước tiến nữa trong việc chia sẻ kiến thức và kết nối cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.
Novaon Commerce là đơn vị hàng đầu về tư vấn chiến lược, cung cấp giải pháp và thực thi tổng thể thương mại điện tử tại Việt Nam. Trực thuộc Tập đoàn Novaon, Novaon Commerce là người bạn đồng hành, doanh nghiệp sẽ được cung cấp một loạt giải pháp thương mại điện tử đa chiều nhờ kiến thức sâu rộng về nhiều ngành hàng, đội ngũ sáng tạo đa năng trong việc tạo nội dung độc đáo trên nhiều nền tảng và đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm về thương mại điện tử. Với những bước tiến này, vừa qua, Novaon đã trở thành đối tác chính thức và toàn diện của ba nền tảng thương mại điện tử hàng đầu là TikTok, Shopee, và Lazada.