Lựa chọn thực phẩm bổ sung có trách nhiệm

Herbalife, một trong những công ty và cộng đồng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa công bố kết quả khảo sát về sử dụng thực phẩm bổ sung có trách nhiệm tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2025.

Theo khảo sát, 84% người tiêu dùng Việt Nam tham gia cho biết thường xuyên sử dụng thực phẩm bổ sung. Tuy nhiên, chỉ 53% trong số này tự tin vào khả năng đưa ra các lựa chọn đúng đắn và có trách nhiệm trong việc sử dụng sản phẩm.

Chú thích ảnh
Chỉ 51% người tiêu dùng sử dụng sản phẩm bổ sung cảm thấy tin tưởng vào khả năng lựa chọn đúng cách.

Kết quả tại Việt Nam tương đồng với mặt bằng chung khu vực. Cụ thể, 80% người tiêu dùng ở châu Á - Thái Bình Dương sử dụng thực phẩm bổ sung thường xuyên, song chỉ 51% cảm thấy tin tưởng vào khả năng lựa chọn đúng cách.

Khảo sát được tiến hành từ tháng 5 đến hết tháng 8/2025 với 9.000 người tham gia tại 11 thị trường, gồm Úc, Hồng Kông (Trung Quốc), Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam.

Ông Thomas Harms, Giám đốc điều hành Herbalife khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi nhận thấy còn tồn tại những lỗ hổng kiến thức về sử dụng thực phẩm bổ sung, dẫn đến sự thiếu tự tin của người tiêu dùng khi lựa chọn. Điểm tích cực là đa số người tiêu dùng ưu tiên tìm kiếm thông tin và lời khuyên đáng tin cậy. Herbalife sẽ tiếp tục hợp tác với các tổ chức uy tín để nâng cao giáo dục dinh dưỡng, cung cấp hướng dẫn khoa học giúp cộng đồng lựa chọn sản phẩm phù hợp”.

Tại Việt Nam, các nguồn thông tin ảnh hưởng nhiều nhất đến quyết định sử dụng thực phẩm bổ sung là khuyến nghị của chuyên gia chăm sóc sức khỏe (66%), bạn bè và gia đình (41%) và kết quả xét nghiệm máu (39%).

Ông Vũ Văn Thắng, Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia nhấn mạnh: “Kiến thức dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng giúp người tiêu dùng biết cách lựa chọn và sử dụng sản phẩm phù hợp. Herbalife Việt Nam luôn tích cực hợp tác với nhiều tổ chức uy tín để thực hiện các chương trình truyền thông, huấn luyện dinh dưỡng, trang bị cho cộng đồng thông tin và kiến thức khoa học nhằm xây dựng thói quen lành mạnh và hướng tới cuộc sống khỏe mạnh hơn”.

ASUS Expert Series: Những dòng máy tính bứt phá trong kỷ nguyên AI
ASUS Expert Series: Những dòng máy tính bứt phá trong kỷ nguyên AI

Thị trường CNTT Việt Nam đang chứng kiến tốc độ chuyển đổi số mạnh mẽ, nhu cầu thiết bị bền bỉ, bảo mật cao và hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng lớn. Đáp ứng xu hướng này, ngày 16/9, ASUS chính thức giới thiệu ASUS Expert Series - dòng sản phẩm máy tính doanh nghiệp với nhiều mẫu mã bứt phá, định hình chuẩn mới cho hiệu suất, độ tin cậy và khả năng đồng hành cùng doanh nghiệp.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN