Với chủ đề "Góp sáng kiến, tạo tương lai" cùng đề tài "Bao bì thúc đẩy bán hàng”, cuộc thi năm nay hướng đến đối tượng là các bạn trẻ Việt có niềm đam mê với những ý tưởng thiết kế bao bì mang tính ứng dụng cao, đặt trải nghiệm của người dùng làm trọng tâm.
Qua đó, cuộc thi mong muốn tìm kiếm các giải pháp mang tinh thần sáng tạo, có tính thị trường để tạo ra sự khác biệt và khẳng định giá trị sản phẩm. Đây cũng được xem là tiền đề để hỗ trợ nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng trên cả hai bình diện nội địa lẫn xuất khẩu.
Một trong những điểm nổi bật của cuộc thi năm nay còn có thể kể đến buổi hội thảo chuyên đề độc quyền với tên gọi "Quyền năng" của bao bì, cộng hưởng từ Marketing và thiết kế dành riêng cho thí sinh đã đăng ký tham dự cuộc thi.