Johnson & Johnson công bố các sáng kiến nhằm mục đích trao quyền cho thế hệ trẻ chấm dứt bệnh lao

Nhân Ngày Thế giới Phòng chống Lao, Công ty Johnson & Johnson công bố chuỗi sáng kiến tại các quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh lao cao với mong muốn trao quyền cho thế hệ trẻ nhằm chấm dứt bệnh lao.

Chú thích ảnh

Ước tính có khoảng 1,8 triệu thanh niên từ 10-24 tuổi, chiếm 17% ca nhiễm bệnh lao toàn cầu, làm gia tăng các ca mắc bệnh lao mỗi năm - cao hơn tới 20 lần so với các nhóm dân số khác. Tuy nhiên, người trẻ lại ít chăm sóc sức khỏe do thiếu nhận thức về các triệu chứng lao, bị kỳ thị khi bị bệnh, và gặp nhiều rào cản trong việc tiếp cận các hệ thống y tế, cũng như thiếu sự hỗ trợ của gia đình, xã hội. Vì vậy, thanh thiếu niên có vai trò cực kỳ quan trọng đối với nỗ lực giúp chấm dứt bệnh lao. 

Tại Đông Nam Á, Johnson & Johnson phối hợp với các Chương trình Chống lao Quốc gia của Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam khởi động một chiến dịch chung trong khu vực. Hoạt động đầu tiên là sự ra mắt của trò chơi “Chiến binh chống lao” trên mạng xã hội Facebook, Instagram và một trang web. Trong thời gian tới, thanh thiếu niên ở Đông Nam Á có thể tham gia trò chơi “Chiến binh chống lao” trên web cũng như một cuộc thi hackathon dành cho các giải pháp cải tiến và sáng tạo để truyền cảm hứng thúc đẩy việc tìm kiếm giải pháp chăm sóc và điều trị đối với bệnh lao cho thế hệ của họ.

Johnson & Johnson dự báo doanh thu bán vaccine ngừa COVID-19 sẽ tăng mạnh
Johnson & Johnson dự báo doanh thu bán vaccine ngừa COVID-19 sẽ tăng mạnh

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, hãng dược phẩm Johnson & Johnson (J&J) của Mỹ ngày 25/1 dự báo doanh thu bán vaccine phòng COVID-19 của hãng có thể tăng 46% trong năm nay do nhu cầu vaccine tăng và các vấn đề liên quan đến hoạt động sản xuất trở nên khó khăn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN