Hàng không thúc đẩy tăng trưởng du lịch vùng duyên hải miền Trung – Tây Nguyên

Hội nghị Phát triển Du lịch Miền Trung - Tây Nguyên gồm 19 tỉnh vừa được tổ chức ngày 16/2 tại cố đô Huế, thu hút đông đảo các doanh nghiệp du lịch quốc tế, chuyên gia kinh tế và các đại sứ quán Nhật Bản, Hàn Quốc…

Hội nghị nhằm lắng nghe những ý kiến đóng góp của nhiều doanh nghiệp “sếu đầu đàn” và các nhà đầu tư chiến lược tích cực phát triển của kinh tế vùng như: Laguna, Vietjet, Vietravel, Sun Group, Vina Capital, BRG…

Khu vực miền Trung – Tây Nguyên là nơi tập trung rất nhiều điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước của Việt Nam, nơi hội tụ nhiều nguồn tài nguyên và tiềm năng về du lịch, đặc biệt là du lịch biển, du lịch sinh thái đồi núi, thác hồ nổi tiếng… Trong năm 2018, Việt Nam đón hơn 15,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 80 triệu lượt khách du lịch nội địa. Trong đó, khu vực miền Trung và Tây Nguyên đón khoảng 56 triệu lượt khách, đón hơn 9,5 triệu lượt khách quốc tế, tương đương khoảng 28% khách quốc tế cả nước; tổng thu từ du lịch hơn 110.000 tỉ đồng, chiếm khoảng 18,75% tổng thu du lịch của cả nước.

Chú thích ảnh
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo có bài phát biểu cuốn hút tại hội nghị.

Tổng giám đốc Vietjet, bà Nguyễn Thị Phương Thảo có bài phát biểu cuốn hút tại hội nghị và chia sẻ những con số ấn tượng về hoạt động của hãng tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Theo đó, tại 12 sân bay Huế, Đà Nẵng, Cam Ranh, Đồng Hới, Phù Cát, Chu Lai, Tuy Hòa, Liên Khương, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Vinh, Thanh Hóa tại 19 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên, Vietjet là hãng hàng không tiên phong mở đường bay tới các sân bay địa phương này, góp phần phát triển du lịch và kinh tế địa phương.

Vietjet ra đời, mang giai điệu Hello Vietnam trên khắp các đường bay trong nước và quốc tế. Hãng đầu tư đội máy bay mới, hiện đại, tiện nghi, an toàn với những dịch vụ mới mẻ, món ăn trên tầu bay tươi ngon, đội bay thân thiện, chu đáo. Vietjet tiên phong sơn biểu tượng du lịch Việt Nam lên thân tàu bay. Máy bay Vietjet khoác lên mình màu cờ tổ quốc, khai thác gần 70 đường bay quốc tế tới Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Campuchia, Myanmar...

Lãnh đạo Vietjet cho biết sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên để tiếp tục tăng cường tần suất các chuyến bay, xúc tiến mở nhiều hơn các đường bay quốc tế các hoạt động thu hút quảng bá du lịch, đặc biệt là các thị trường quốc tế đến 12 sân bay thuộc 19 tỉnh trong khu vực...

Tập đoàn Sovico cũng sẵn sàng tham gia các dự án kêu gọi đầu tư, tham gia phát triển kinh tế, cung cấp nguồn vốn cho các dự án, cho doanh nghiệp và người dân ... Tổng giám đốc Vietjet cho biết, miền Trung là nơi có ý nghĩa đặc biệt với Tập đoàn Sovico khi từ Furama, bà và các cộng sự của mình đã trở về Việt Nam đầu tư trong các lĩnh vực du lịch, khách sạn, bất động sản, tài chính ngân hàng, hàng không, năng lượng… đóng góp xây dựng kinh tế nước nhà.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel cùng chia sẻ quan điểm với lãnh đạo Vina Capital, cho rằng hàng không phát triển thì du lịch chắc chắn sẽ phát triển theo. Ông Kỳ đánh giá những thành công mà Đà Nẵng có được là do hàng không, đề xuất những chính sách cởi mở hơn về hàng không, chính sách thị thực – visa cho du khách quốc tế để tạo bước phát triển đột phá cho miền Trung – Tây Nguyên.

Vietjet là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam vận hành theo mô hình hàng không thế hệ mới, chi phí tiết kiệm & linh hoạt và cung cấp đa dạng các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn. Không chỉ vận chuyển hàng không, Vietjet còn cung cấp các nhu cầu tiêu dùng hàng hoá và dịch vụ cho khách hàng thông qua các ứng dụng công nghệ thương mại điện tử tiên tiến. Vietjet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) với Chứng nhận An toàn khai thác IOSA.

Vietjet vừa được xếp hạng an toàn hàng không ở mức cao nhất thế giới với mức 7 sao bởi AirlineRatings.com, tổ chức uy tín hàng đầu thế giới chuyên đánh giá về an toàn và sản phẩm của các hãng hàng không toàn cầu. Trước đó, AirlineRating cũng vinh danh Vietjet với giải thưởng “Best Ultra Low-Cost Airline 2018 - 2019”. Gần đây hãng cũng lọt top 50 hãng hàng không toàn cầu về hoạt động và sức khoẻ tài chính năm 2018, theo tạp chí Airfinance Journal.

HMA
Chào xuân mới, Vietjet tung 3 triệu vé 'Kết nối yêu thương – Yêu là phải tới' giá từ 0 đồng
Chào xuân mới, Vietjet tung 3 triệu vé 'Kết nối yêu thương – Yêu là phải tới' giá từ 0 đồng

Mừng xuân Kỷ Hợi và tiếp tục chuỗi ưu đãi lớn của chương trình “Kết nối yêu thương – Yêu là phải tới”, Vietjet dành tặng 3 triệu vé siêu tiết kiệm giá chỉ từ 0 đồng vào 3 ngày vàng 13/2 - 15/2/2019 tại website www.vietjetair.com.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN