Những hình ảnh tại chương trình “Dare you do?”. Ảnh: BTC
Tại Cần Thơ, chương trình "Quốc Vọng Tri Âm" do sinh viên ngành Truyền thông và Tổ chức sự kiện thực hiện, đã thu hút hơn 200 khách mời, bao gồm lãnh đạo địa phương, doanh nghiệp, giảng viên, sinh viên và đặc biệt là các gia đình chính sách, nhân chứng lịch sử.
Với sự kết hợp giữa âm nhạc, múa và hoạt cảnh, chương trình tái hiện tinh thần bất khuất của các thế hệ đi trước, để lại dư âm xúc động trong lòng khán giả. Tên gọi “Quốc Vọng Tri Âm” mang hàm ý sâu sắc: “Quốc” là Tổ quốc, “Vọng” là tiếng vọng từ lịch sử, “Tri” là ghi nhớ, biết ơn và “Âm” là âm nhạc, thông điệp về lòng tri ân của thế hệ trẻ được truyền tải qua ngôn ngữ nghệ thuật giàu cảm xúc. Toàn bộ kinh phí chương trình đến từ đóng góp sinh viên và 14 nhà tài trợ. Đặc biệt, 10 phần quà thiết thực đã được trao tận tay các gia đình chính sách, thể hiện lòng biết ơn không chỉ bằng lời nói mà qua hành động cụ thể.
“Tưởng nhớ về sự hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ không chỉ là tình cảm, mà còn là trách nhiệm gìn giữ ký ức lịch sử và lan tỏa giá trị dân tộc. Đó là lý do chúng em thực hiện chương trình này”, đại diện nhóm sinh viên chia sẻ. “Dare You Do?”: Tinh thần tri ân lan tỏa từ lớp sinh viên tới cộng đồng nghệ sĩ.
Tại TP Hồ Chí Minh, sinh viên Trường Cao đẳng FPT Polytechnic tổ chức “Dare You Do?” mùa 3, cuộc thi nghệ thuật lấy cảm hứng từ lịch sử, truyền thống và di sản dân tộc. Sự kiện không chỉ là sân chơi sáng tạo cho sinh viên mà còn trở thành cầu nối lan tỏa tinh thần tri ân tới cộng đồng nghệ sĩ và công chúng trẻ.
Điểm đặc biệt của chương trình là sự tham gia tích cực của nhiều nghệ sĩ, KOL. Ban đầu, nhóm sinh viên tổ chức sự kiện gặp không ít hoài nghi từ các nghệ sĩ về quy mô và sức lan tỏa. Tuy nhiên, bằng cách tiếp cận đầy nhân văn, từ “mời biểu diễn” sang “mời đồng hành”, các bạn đã chạm đến cảm xúc và được các khách mời nhiệt tình ủng hộ.
“Thay vì nói về quy mô, chúng em nói về giá trị chương trình, về khát vọng lan tỏa sự biết ơn, tri ân thế hệ đi trước và cảm hứng cho cộng đồng trẻ”, đại diện nhóm sinh viên cho hay. Nhờ thông điệp ý nghĩa và cách tổ chức chỉn chu, chương trình đã nhận được sự quan tâm tích cực từ truyền thông. Nhiều nghệ sĩ không chỉ tham dự mà còn chủ động chia sẻ chương trình trên nền tảng cá nhân, hỗ trợ truyền thông và đóng góp cho giải.
Chia sẻ về kinh nghiệm lan tỏa sự kiện, nhóm sinh viên chú trọng các yếu tố: Chủ đề thể hiện lòng yêu nước, biết ơn thế hệ đi trước; chọn thời điểm “vàng” để đăng tải nội dung khi cảm xúc công chúng còn nguyên vẹn; tối ưu thông điệp cho từng nền tảng; và giữ nội dung ngắn gọn, đúng “gu” người trẻ nhưng vẫn giàu chiều sâu.