Doanh nghiệp hào hứng với những cơ hội tại ‘Hội chợ đặc sản vùng miền’

Sau 4 năm tổ chức thành công, Hội chợ “Đặc sản vùng miền Việt Nam” đã trở thành sự kiện xúc tiến thương mại thực sự có uy tín cao, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản với người tiêu dùng Hà Nội cũng như tham gia chuỗi cung ứng – tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.

Chú thích ảnh
Nhiều doanh nghiệp mang các sản phẩm tới quảng bá tại Hội chợ "Đặc sản vùng miền Việt Nam" năm 2017. Ảnh: Lê Phú

Ông Phạm Trọng Nghĩa, Tổng Giám đốc Công ty MTV Phạm Nghĩa T&N (Cần Thơ) cho biết: “Đơn vị chúng tôi đã bốn lần tham gia Hội chợ, chúng tôi thấy chất lượng hội chợ càng ngày càng được cải thiện và chúng tôi cũng có ngày càng nhiều khách hàng mới hơn. Thông qua hội chợ, công ty đã tìm được các nhà phân phối lớn nhằm đưa sản phẩm tốt nhất của công ty đến với người tiêu dùng Thủ đô”.

Còn bà Nguyễn Thu Hương, Giám đốc Công ty Đổi mới sáng tạo nông nghiệp Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm đặc sản của đồng bào dân tộc. Thông qua Hội chợ Đặc sản vùng miền, chúng tôi đã kết nối được với gần 30 đại lý phân phối ở Hà Nội. Chúng tôi cũng đã thiết lập được một mạng lưới các khách hàng tiêu dùng thường xuyên các sản phẩm của các nhóm sản xuất. Chúng tôi mong muốn hội chợ được tổ chức thường xuyên hơn trong năm để tạo điều kiện cho doanh nghiệp và bà con tiêu thụ sản phẩm của mình…”.

Ông Sumair Mustansar Tarar, Tham tán thương mại Pakistan tại Việt Nam, khẳng định:”Có 3 doanh nghiệp Pakistan đã tham gia hội chợ đặc sản vùng miền năm vừa qua và đạt được những kết quả rất tốt. Chúng tôi không chỉ có những bạn hàng mới mà còn giới thiệu được các đặc sản, giới thiệu được văn hóa của Pakistan đến với Việt Nam. Pakistan cũng có rất nhiều các đặc sản và chúng tôi mong muốn được giới thiệu các đặc sản này trong các Hội Chợ đặc sản vùng miền tiếp theo”.

 

Nâng tầm Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam qua mỗi năm tổ chức
Nâng tầm Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam qua mỗi năm tổ chức

“Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam” được tổ chức thường niên đã giúp khẳng định vị thế cho đặc sản Việt. Không chỉ đưa đặc sản các địa phương trong cả nước về thị trường Hà Nội, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô, hội chợ còn là cầu nối cho các doanh nghiệp tiếp cận các tập đoàn bán lẻ toàn cầu, qua đó đưa hàng hóa vào hệ thống phân phối của nước ngoài.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN