DHL Express hỗ trợ VietinBank giảm phát thải khí nhà kính thông qua dịch vụ GoGreen Plus

DHL Express đánh dấu một cột mốc quan trọng cùng VietinBank trong mục tiêu giảm thiểu phát thải carbon cho các lô hàng chuyển phát nhanh quốc tế. Thông qua dịch vụ GoGreen Plus của DHL, VietinBank đã giảm thành công 26,66 tấn khí thải CO2 từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2024 qua việc sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF).

Chú thích ảnh
DHL Express hỗ trợ VietinBank giảm phát thải khí nhà kính thông qua dịch vụ GoGreen Plus.

Thành tựu này được DHL ghi nhận trong lễ trao chứng nhận ngày 7/11/2024 cho VietinBank, là ngân hàng dẫn đầu Việt Nam về giảm thiểu phát thải carbon trong số các khách hàng sử dụng dịch vụ GoGreen Plus thuộc lĩnh vực ngân hàng. Thành tựu này là minh chứng cho cam kết chủ động của VietinBank trong việc giảm thiểu tác động đến môi trường và đóng góp vào một tương lai bền vững hơn.

Ông Bernardo Bautista, Tổng Giám đốc DHL Express Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi nhận thức được rằng phát triển bền vững là yêu cầu cần thiết để bảo vệ hành tinh. Chúng tôi tự hào khi đồng hành cùng VietinBank, hỗ trợ ngân hàng giảm được lượng phát thải khí nhà kính nhiều nhất cho các lô hàng chuyển phát nhanh quốc tế, dẫn đầu trong số các khách hàng GoGreen Plus thuộc lĩnh vực ngân hàng của chúng tôi tại Việt Nam trong ba quý đầu năm 2024. DHL Express tự hào rằng dịch vụ của mình có thể tạo ra một ngành logistics bền vững hơn, nơi doanh nghiệp có thể phát triển đồng thời đóng góp tích cực cho môi trường”.

Được DHL Express ra mắt vào năm 2023, dịch vụ GoGreen Plus tận dụng phương pháp “carbon insetting”, sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) từ năng lượng tái tạo, sinh khối bền vững hoặc chất thải. Khác với nhiên liệu hàng không truyền thống, SAF có thể giảm phát thải khí nhà kính đến 80% trong suốt vòng đời. Bằng cách tập trung vào phương pháp “carbon insetting”, các doanh nghiệp có thể giảm hiệu quả phát thải khí nhà kính gián tiếp từ chuỗi cung ứng của mình, đặc biệt trong vận chuyển và phân phối. Dịch vụ GoGreen Plus đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ trên khắp khu vực châu Á Thái Bình Dương với hơn 90.000 khách hàng, trong đó có hơn 9.600 khách hàng tại Việt Nam.

VietinBank sẽ trải qua quy trình xác minh hàng năm bởi một cơ quan độc lập thuộc bên thứ ba là công ty Société Générale de Surveillance (SGS). Ngoài ra, một báo cáo Dấu chân Carbon (Carbon Footprint) bổ sung sẽ được cập nhật hàng tháng, nêu chi tiết lượng khí thải tổng thể của VietinBank trong dịch vụ hợp tác với DHL Express.

Là một phần trong cam kết trách nhiệm với môi trường và xây dựng tương lai bền vững, VietinBank đã đầu tư vào GoGreen Plus, nhấn mạnh cam kết giảm phát thải từ hoạt động logistics và hỗ trợ phát triển cộng đồng bền vững.

Đại diện VietinBank cho biết: “Biến đổi khí hậu không còn là một lời cảnh báo. Cả thế giới đang hành động, và chúng tôi cũng vậy! VietinBank cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, lan tỏa các giá trị bền vững nhằm mang lại lợi ích lớn và lâu dài cho khách hàng, đối tác, cổ đông, nhân viên và cộng đồng dựa trên tinh thần quan tâm, tôn trọng và đồng cảm”.

DHL Express Việt Nam khánh thành trung tâm khai thác cửa khẩu mới tại Hà Nội
DHL Express Việt Nam khánh thành trung tâm khai thác cửa khẩu mới tại Hà Nội

DHL Express - nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hàng đầu thế giới, vừa khánh thành Trung tâm khai thác cửa khẩu mới tại Hà Nội, toạ lạc gần Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN