Carlsberg Việt Nam được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

Carlsberg Việt Nam vừa được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam (thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ) tại Lễ trao giải chương trình đánh giá và xếp hạng các doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2025, diễn ra vào ngày 5/12/2025, tại Hà Nội.

Chú thích ảnh
Carlsberg Việt được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam.

“Danh hiệu này là sự ghi nhận ý nghĩa đối với những nỗ lực bền bỉ của Carlsberg Việt Nam. Với chúng tôi, phát triển bền vững là một hành trình không có điểm dừng. Đó là sự gắn kết giữa kinh doanh và trách nhiệm, giữa tăng trưởng xanh và hành động vì cộng đồng. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam vun đắp tương lai bền vững bằng những sáng kiến lấy con người làm trung tâm, mang lại lợi ích thiết thực và lâu dài, hướng đến sứ mệnh “sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn”, ông Bùi Hữu Quang - Giám đốc Cấp cao phụ trách đối ngoại truyền thông và chiến lược của Carlsberg Việt Nam chia sẻ.

Trong hơn ba thập kỷ hiện diện tại Việt Nam, Carlsberg luôn đặt phát triển bền vững làm trụ cột chiến lược, bắt đầu từ chính hoạt động sản xuất. Nhà máy bia Phú Bài tại Huế là một ví dụ điển hình, không chỉ thể hiện năng lực sản xuất mạnh mẽ, mà còn là biểu tượng cho cam kết lâu dài của doanh nghiệp đối với môi trường và cộng đồng. Nhà máy tích hợp những công nghệ tiên tiến hàng đầu nhằm tối ưu hóa hiệu suất và giảm thiểu tác động môi trường, điển hình như dây chuyền nấu bia hiệu suất cao giúp tiết kiệm 20% lượng nước và 15% năng lượng, và nguồn điện tái tạo đạt chứng nhận quốc tế I-REC kết hợp năng lượng sinh khối để vận hành.

Song song đó, Carlsberg Việt Nam còn là thành viên tích cực của Liên minh bao bì tái chế Việt Nam. Theo đó, đến năm 2026, công ty đặt mục tiêu đạt 100% bao bì có thể tái sử dụng hoặc tái chế trên toàn bộ sản phẩm chai, lon và keg, tiếp tục khẳng định cam kết đổi mới bao bì bền vững và góp phần thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Không chỉ tập trung vào vận hành xanh, Carlsberg Việt Nam còn triển khai nhiều chương trình hướng đến cộng đồng với dấu ấn sâu đậm nhất tại miền Trung - nơi gắn bó mật thiết với thương hiệu Huda. Tiêu biểu là chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”, khởi động từ năm 2019, đã mang hơn 3.3 triệu mét khối nước sạch đến gần 9.500 hộ dân, hỗ trợ sinh kế cho khoảng 40.000 người. Bên cạnh đó, chương trình “Tết đủ đầy, Tết yêu thương” được duy trì hơn một thập kỷ, trao gửi hơn 75.000 phần quà tới người dân ở 9 tỉnh miền Trung, giúp niềm vui ngày Tết trở nên trọn vẹn.

Gần đây nhất, khi miền Trung phải gánh chịu đợt mưa lũ nghiêm trọng nhất lịch sử, công ty đã nhanh chóng quyên góp 1.5 tỷ đồng nhằm hỗ trợ người dân thành phố Huế và Đà Nẵng khắc phục hậu quả thiên tai, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong xã hội.

PV
Carlsberg Việt Nam tăng tốc lộ trình hướng tới phát thải ròng bằng 0 trong sản xuất
Carlsberg Việt Nam tăng tốc lộ trình hướng tới phát thải ròng bằng 0 trong sản xuất

Tại Diễn đàn Kinh tế xanh 2025 (GEF 2025), Carlsberg Việt Nam khẳng định mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2028 và xem DPPA - mua bán điện từ nguồn năng lượng tái tạo là bước đi trọng tâm để nâng cấp chiến lược năng lượng, qua đó đóng góp vào tiến trình chuyển dịch xanh của Việt Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN