Được tổ chức thường niên bởi Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), giải thưởng năm nay mang chủ đề “Wings of Change - Tung cánh vươn mình”, tôn vinh các doanh nghiệp châu Âu và Việt Nam có đóng góp nổi bật cho phát triển bền vững. Đặc biệt, năm 2025 là lần đầu tiên EuroCham giới thiệu hạng mục “Doanh nghiệp vì cộng đồng”, với kết quả được bình chọn trực tiếp bởi các thành viên trong mạng lưới doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam.
Carlsberg Việt Nam được vinh danh ‘Doanh nghiệp vì cộng đồng’ tại EuroCham Business Awards 2025.
Đại diện Carlsberg Việt Nam chia sẻ: “Giải thưởng này là nguồn động lực to lớn, khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc biến phát triển bền vững thành hành động cụ thể, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng. Hơn ba thập kỷ qua, Carlsberg Việt Nam luôn tin rằng phát triển bền vững không chỉ là mục tiêu, mà là con đường để doanh nghiệp lớn mạnh cùng xã hội”.
Trong suốt quá trình hoạt động tại Việt Nam, Carlsberg luôn chú trọng đầu tư cho các chương trình cộng đồng ý nghĩa, đặc biệt là tại khu vực miền Trung, nơi công ty có nhà máy sản xuất và hàng triệu khách hàng thân thiết.
Một trong những dấu ấn nổi bật là chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”, khởi động từ năm 2019. Sau bảy năm triển khai, chương trình đã cung cấp hơn 3,3 triệu m³ nước sạch cho gần 9.500 hộ dân, cải thiện sinh kế cho khoảng 40.000 người tại nhiều tỉnh miền Trung. Riêng trong năm 2025, bốn công trình cấp nước mới tiếp tục được khởi công với sự phối hợp của chính quyền địa phương, hướng đến mục tiêu giúp người dân tiếp cận nguồn nước an toàn và bền vững.
Song song đó, Carlsberg Việt Nam duy trì hơn mười năm chương trình “Tết đủ đầy, Tết yêu thương”, mang niềm vui đoàn viên đến hàng chục nghìn gia đình khó khăn. Tính đến nay, hơn 75.000 phần quà đã được trao cho người dân ở chín tỉnh miền Trung, giúp Tết thêm ấm áp và trọn vẹn.
Theo đại diện Carlsberg Việt Nam, những hoạt động vì cộng đồng là một phần trong chiến lược toàn cầu “Together Towards ZERO & Beyond” của Tập đoàn Carlsberg, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 trong sản xuất vào năm 2028.
“Điều quan trọng hơn là mỗi bước đi trong hành trình này đều hướng tới con người , từ nhân viên, đối tác đến cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động. Giải thưởng là lời nhắc nhở ý nghĩa về lý do khiến chúng tôi bắt đầu: Không chỉ sản xuất bia chất lượng mà còn cùng Việt Nam vun đắp một tương lai xanh và bền vững hơn”, đại diện Carlsberg nhấn mạnh.