Chương trình Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam, giao Bộ Công thương chủ trì thực hiện nhằm quảng bá hình ảnh và thương hiệu quốc gia thông qua các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ. Thông qua chương trình, nhiều thương hiệu Việt Nam đã được biết đến và tạo dựng uy tín lớn trên thị trường trong nước và quốc tế.
Ông Tiết Văn Thành – Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Agribank cho biết: “Agribank - Thương hiệu Quốc gia 2018 tiếp tục là sự ghi nhận của Đảng, Chính phủ Việt Nam đối với những kết quả đóng góp tích cực của Agribank – Ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam với bề dày 30 năm phát triển. Agribank luôn khẳng định vai trò tiên phong, chủ lực trong thực thi chính sách tiền tệ, đặc biệt là chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, góp phần tích cực trong việc ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, hỗ trợ tăng trưởng. Đến 30/11/2018, Agribank có tổng tài sản đạt gần 1,3 triệu tỷ đồng, tổng nguồn vốn đạt gần 1,2 triệu tỷ đồng, tổng dư nợ và đầu tư đạt gần 1,1 triệu tỷ đồng, trong đó trên 70% dư nợ được Agribank đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn (chiếm trên 50% thị phần tín dụng toàn ngành Ngân hàng đầu tư cho Tam nông). Agribank hiện cung ứng trên 200 sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, trong đó các sản phẩm: Ứng dụng Agribank E-Mobile Banking; Thẻ Chip chuẩn EMV; Thanh toán thuế điện tử; Thanh toán biên mậu; Cho vay nông nghiệp của Agribank được xem là những sản phẩm dịch vụ đạt Thương hiệu Quốc gia 2018”.
Trong chiến lược phát triển tiến tới cổ phần hóa theo chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, Agribank phấn đấu trở thành một trong 150 ngân hàng có quy mô tài sản lớn nhất khu vực Châu Á vào cuối năm 2020.
Cũng trong năm 2018, Agribank vinh dự được đón nhận các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước: Huân chương Lao động hạng Nhất, Bằng khen và Cờ thi đua của Chính phủ, Ngân hàng đứng đầu Top10 VNR500, giải thưởng Sao Khuê, Ngân hàng vì Cộng đồng…