AEON tăng tốc mở rộng, hướng đến mục tiêu gấp ba quy mô đến 2030

Xác định Việt Nam là thị trường chiến lược trọng điểm bên cạnh Nhật Bản, dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng trong hệ thống AEON trong khu vực, AEON đặt mục tiêu gấp ba lần quy mô hiện tại vào năm 2030.

Cùng với đó, sẽ triển khai chiến lược toàn diện với ba trọng tâm: Phát triển song phương theo cả chiều dọc và chiều ngang, xây dựng “Hệ sinh thái AEON” toàn diện, đồng thời thúc đẩy các sáng kiến đóng góp cho cộng đồng và phát triển bền vững, qua đó khẳng định và củng cố vị thế tiên phong trong lĩnh vực bán lẻ hiện đại tại Việt Nam.

Chú thích ảnh
AEON tiếp tục thúc đẩy phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng.

Ông Tezuka Daisuke - Thành viên Ban Điều hành Tập đoàn, Trưởng Đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, cho biết: “AEON đang vận hành đúng theo lộ trình tăng trưởng mà Tập đoàn đã đề ra, trong đó Việt Nam là thị trường có tốc độ tăng trưởng cao nhất của AEON tại nước ngoài".

Thị trường bán lẻ Việt Nam được dự báo tiếp tục tăng trưởng mạnh và đầy tiềm năng, khi kênh bán lẻ hiện đại mới chiếm 12–15% thị phần, còn lại chủ yếu là chợ truyền thống và cửa hàng tạp hóa. AEON đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ tăng gấp ba lần số lượng cửa hàng và doanh thu, đồng nghĩa cần đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 40%/năm so với mức hiện tại khoảng 20%.

Tập đoàn AEON xác định Việt Nam là thị trường ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển ở nước ngoài bên cạnh Nhật Bản. Tại Việt Nam, AEON triển khai chiến lược phát triển song phương theo cả chiều dọc lẫn chiều ngang. Ở chiều dọc, tập trung cải cách chuỗi cung ứng, phát triển các sản phẩm Nhãn hàng riêng, đồng thời duy trì sản phẩm với chất lượng cao và mức giá phải chăng. Ở chiều ngang, tăng tốc mở rộng hệ thống, đa dạng hóa thị trường và nâng cao trải nghiệm mua sắm trên toàn quốc, đưa sản phẩm chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng. Song song đó, AEON chú trọng đóng góp cho cộng đồng địa phương, hướng tới sự phát triển bền vững và gắn kết lâu dài với xã hội Việt Nam.

Cụ thể, để mở rộng kinh doanh, AEON tiếp tục đẩy mạnh phát triển chiều ngang với đa dạng hóa mô hình bán lẻ được triển khai linh hoạt theo đặc thù từng đô thị, từng khu dân cư và đúng nhu cầu của người dân tại từng địa phương. Từ đó đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của thị trường và mở rộng độ phủ thương hiệu trên toàn quốc.

Năm 2025, kế hoạch phát triển bao gồm 4 TTMS và TT BHTH & ST, trong đó có TTMS AEON Tân An (tại Phường Long An, tỉnh Tây Ninh) và 3 TT BHTH & ST tại các TTMS của các nhà phát triển bất động sản (2 tại miền Bắc, 1 tại miền Nam). Đồng thời, AEON dự kiến mở thêm ít nhất 10 siêu thị AEON MaxValu. Ngoài ra, AEON đang tiếp tục mở rộng các chuỗi cửa hàng chuyên doanh đáp ứng những nhu cầu chuyên biệt của khách hàng, đồng thời đẩy mạnh kênh thương mại điện tử AEON Eshop cung ứng dịch vụ giao hàng toàn quốc.

Chú thích ảnh
Trung tâm Thương mại AEON Tân An dự kiến khai trương vào tháng 9/2025, là TTTM đầu tiên của AEON tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Về khu vực, bên cạnh việc tập trung tại các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, Nhà bán lẻ từ Nhật Bản cũng hướng tới mở rộng đến các tỉnh, thành khác, đưa trải nghiệm mua sắm chuẩn Nhật Bản đến gần hơn với khách hàng ở nhiều khu vực trên cả nước.

Song song với phát triển chiều ngang, về chiều dọc, AEON hướng đến phát triển chuỗi cung ứng toàn diện được vận hành khép kín, từ nghiên cứu và phát triển sản phẩm đến phân phối nhằm đảm bảo chất lượng, ổn định nguồn cung và giá thành hợp lý cung ứng đến tay khách hàng.

Chiến lược phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng được định hình nhằm hiện thực hóa giá trị cốt lõi của AEON, thông qua việc phát triển sản phẩm sản xuất tại Việt Nam và chỉ có tại AEON, tiêu biểu như nhãn hàng riêng TOPVALU và HÓME COÓRDY. Trọng tâm của chiến lược là xây dựng chuỗi cung ứng toàn diện, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng địa phương với mức giá hợp lý, đồng thời duy trì tiêu chuẩn chất lượng AEON. Bên cạnh đó, AEON không ngừng nâng cao năng lực của các nhà cung cấp nội địa, mở rộng cơ hội đưa sản phẩm Việt Nam mang thương hiệu TOPVALU ra thị trường quốc tế, bao gồm Nhật Bản và các nước trong khu vực. Nhiều sản phẩm đã trở thành minh chứng cho định hướng này, như cà phê TOPVALU từ Sơn La, các loại trái cây sấy (mít, chuối) hay hoa tươi Đà Lạt xuất khẩu sang Nhật Bản, góp phần khẳng định chất lượng và giá trị của hàng Việt trên thị trường toàn cầu.

AEON không chỉ chú trọng hoạt động kinh doanh mà còn kiên định với triết lý cùng phát triển với cộng đồng địa phương, triển khai các hoạt động phát triển bền vững dựa trên ba trụ cột: kinh tế, môi trường và xã hội. Ở trụ cột kinh tế, song song với việc phát triển hoạt động kinh doanh, AEON không ngừng nỗ lực thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong nước và quốc tế. Ở trụ cột môi trường, doanh nghiệp chú trọng đến việc bảo vệ môi trường và xây dựng không gian sống xanh. Ở trụ cột xã hội, AEON hỗ trợ phát triển cộng đồng địa phương, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực trẻ, tiêu biểu là chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành bán lẻ tại Việt Nam, với sự tham vấn của Bộ Công Thương nhằm mục tiêu chung tay thực hiện “Chiến lược phát triển thương mại trong nước đến năm 2030, tầm nhìn 2045” của Chính phủ.

Với chiến lược kinh doanh song phương theo chiều dọc và chiều ngang: mở rộng hệ thống bán lẻ đa dạng, phát triển nhãn hàng riêng, AEON cam kết đầu tư lâu dài và đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng địa phương, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển mình của ngành bán lẻ hiện đại tại Việt Nam. 

Tập đoàn AEON ra mắt Chương trình Điểm thành viên 'WAON POINT'
Tập đoàn AEON ra mắt Chương trình Điểm thành viên 'WAON POINT'

Tập đoàn AEON vừa ra mắt Chương trình Điểm thành viên WAON POINT, hệ thống tích điểm chung áp dụng trên toàn bộ hệ sinh thái của tập đoàn tại Việt Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN