Theo kết quả khảo sát 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2014 của Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen và mạng Anphabe.com, Vinamilk xếp thứ 2 trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và là công ty Việt Nam duy nhất lọt vào Top 10. Dây chuyền hoạt động tự động hoàn toàn với những rôbốt tự hành trong Nhà máy thứ 2 của Vinamilk. Ảnh: Thế Anh-TTXVN. |
Năm nay, trong doanh sách này có 20 doanh nghiệp Việt Nam, tăng 6 doanh nghiệp so với năm 2013. Ngoài ra, trong số 6 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất theo từng nhóm tiêu chí được Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen và mạng Anphabe.com công bố thì Vinamilk đứng đầu ở hai nhóm là nhóm tiêu chí lương, thưởng, phúc lợi và nhóm tiêu chí chất lượng công việc và cuộc sống.
Cuộc khảo sát 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2014 được thực hiện trực tuyến từ tháng 10/2014 đến tháng 1/2015 với sự tham gia của 15.578 người thuộc 24 ngành nghề trên toàn quốc. Khảo sát dựa trên 46 yếu tố nằm trong 6 nhóm tiêu chí chính gồm lương, thưởng, phúc lợi; cơ hội phát triển; đội ngũ lãnh đạo; văn hóa và giá trị; chất lượng công việc và cuộc sống; danh tiếng công ty.
Điểm mới của khảo sát này là doanh nghiệp có thể đo lường sức khỏe thương hiệu nhà tuyển dụng nội bộ và bên ngoài dựa trên ý kiến của nhân viên và ý kiến của nhân tài, ứng viên. Về xu hướng động cơ nghề nghiệp của người lao động, cuộc khảo sát cũng đã đưa ra những phân khúc nhân tài trong thị trường lao động Việt Nam gồm nhóm khám phá thử thách, nhóm khát khao thành công, nhóm theo đuổi đam mê, nhóm thích ổn định và nhóm thích đồng đội.
Kết quả cuộc khảo sát trên cho thấy, dù ở nhóm nhân tài nào thì người lao động cũng đều hướng tới 3 mục tiêu nghề nghiệp chính đó là cân bằng công việc và cuộc sống; có đủ tiền để sống thoải mái và có được công việc ổn định, đảm bảo. Trong số đó, lương, thưởng, phúc lợi vẫn là yếu tố có tầm quan trọng nhất, từ thực tế đó, muốn thu hút và giữ chân nhân tài, doanh nghiệp cần đưa ra những chương trình phúc lợi toàn diện và cụ thể để đáp ứng kỳ vọng đa dạng của người đi làm.
Là một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam, sau gần 40 năm phát triển, Vinamilk đã tạo lập được một thương hiệu rất uy tín và được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin tưởng. Với chiến lược phát triển bền vững, bên cạnh việc quan tâm đến phát triển nguồn nguyên liệu, chất lượng sản phẩm thì phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là mục tiêu mà Vinamilk rất chú trọng để góp phần hiện thực hóa ngôi vị trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới vào năm 2017. Doanh thu năm 2014 của Vinamilk đạt gần 36.000 tỷ đồng, tăng gần 14% so với 2013 và nộp ngân sách nhà nước hơn 3.500 tỷ đồng. Trong năm 2014, Vinamilk đã sản xuất và đưa ra thị trường gần 5 tỉ sản phẩm sữa các loại phục vụ cho người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Đỗ Thảo Nguyên (TTXVN)