Lợi nhuận là mục tiêu hàng đầu của doanh nghiệp, nhưng không phải vì thế mà các doanh nghiệp vì quyền lợi của mình mà quên đi quyền lợi của người tiêu dùng. Một doanh nghiệp muốn thành công cần phải luôn ý thức rằng, quyền lợi của doanh nghiệp cũng chính là quyền lợi người tiêu dùng.
Ngày nay, nước giải khát đóng chai ngày càng trở nên quen thuộc và là một phần không thể thiếu. Bên cạnh tính năng giải khát, ngày nay nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe con người. Và Tân Hiệp Phát (THP), một doanh nghiệp liên tục cho ra đời những sản phẩm giải khát như: Trà xanh Không độ, Trà thảo mộc Dr.Thanh… đã đáp ứng được một phần nhu cầu của thị trường trong nước cũng như xuất khẩu. Để có được thành quả đó không phải ngẫu nhiên mà đó là cả một sự cố gắng của tập thể lãnh đạo cũng như toàn thể công nhân viên, kỹ sư đầu ngành trong lĩnh vực này của công ty.
Chất lượng sản phẩm là ưu tiên hàng đầu
Với thị trường nước giải khát, THP ở vị thế của người đi sau, tuy nhiên, những năm qua, THP đã từng bước xây dựng và khẳng định vị thế của mình bằng cách khắc phục dần những điểm yếu của mình, song song với việc phát huy các thế mạnh “sân nhà” của mình như am hiểu văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam để có thể đáp ứng các nhu cầu thiết thực của người tiêu dùng. Với THP thách thức lớn nhất không phải là “sinh sau đẻ muộn” mà là việc đảm bảo chất lượng sản phẩm. Sản phẩm làm ra phục vụ cho người tiêu dùng do đó công ty phải luôn hướng đến người tiêu dùng, biết người tiêu dùng cần gì để đáp ứng yêu cầu.
Thấu hiểu tâm lý lo ngại của khách hàng, mỗi dòng sản phẩm ra đời, THP luôn đảm bảo ở mức cao nhất về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, tình hình kinh tế trong nước và thế giới đang trong bối cảnh suy thoái trầm trọng, việc sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung và THP nói riêng gặp vô vàn khó khăn, thử thách. Vì thế, muốn tồn tại và phát triển được, không có con đường nào khác bằng con đường đổi mới trang thiết bị sản xuất; hạ giá thành sản xuất và phải đảm bảo chất lượng của sản phẩm ở mức cao nhất.
Dù gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên THP đã không ngừng cho ra đời các sản phẩm chất lượng cao và từng bước khẳng định được vị trí của mình trên thị trường bia & nước giải khát ở cả thị trường trong nước và trên thị trường quốc tế.
Với mục tiêu “Chất lượng cao nhất, dịch vụ tốt nhất”, qua 17 năm phát triển, THP đã trở thành một trong những nhà sản xuất bia và nước giải khát thành công nhất tại Việt Nam. Bên cạnh các giải thưởng thương hiệu, THP còn là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt chứng nhận ISO & HACCP đầy đủ nhất trong lĩnh vực thực phẩm, bao gồm: Hệ thống Quản lý Chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000; hệ thống Quản lý Môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004; hệ thống Quản lý Vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP. Hạ tầng cơ sở, dây chuyền và công nghệ sản xuất tại Tân Hiệp Phát được đầu tư quy mô và hiện đại, chỉ tính riêng công nghệ chiết vô trùng ASEPTIC với sự đầu tư hàng triệu đô la, đáp ứng được quy chuẩn đầu vào của một hệ thống sản xuất khép kín, giúp lưu giữ trọn vẹn thành phần dinh dưỡng trong sản phẩm, đảm bảo đầy đủ yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm.
Có thể nói, dấu ấn mà các sản phẩm của THP để lại trong lòng người tiêu dùng Việt Nam là một thành công của tập đoàn khi tìm được cho mình một “chỗ đứng” trên sân chơi và tự kiến tạo một lối đi riêng đến trái tim người tiêu dùng Việt Nam. Đó mới chính là đích đến, là sự thành công mà tất cả các doanh nghiệp đều muốn nhắm đến và THP đã và đang làm tốt điều này.
Chinh phục thị trường lớn
Suốt 17 năm tạo dựng thương hiệu, tập đoàn THP luôn đặt mục tiêu đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu tiềm ẩn và hiện có của thị trường và lấy sức khỏe của người tiêu dùng làm thước đo thành công cho mình. Không chỉ nuôi dưỡng mơ ước trở thành một tập đoàn hùng mạnh trong nước mà còn ấp ủ hoài bão vươn cao trên thương trường quốc tế. THP đang thực hiệu hoài bão của mình khi từng bước thâm nhập vào thị trường các nước trong khu vực.
Bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ tập đoàn THP nhận định: “Đông Nam Á là 1 khu vực có lịch sử lâu dài trong quá trình phát triển của mình đã đóng góp đáng kể cho sự phát triển của nền văn minh nhân loại. Việc khởi động thâm nhập thị trường quốc tế cũng là một trong những hoài bão và là mục tiêu chiến lược của THP để quảng bá sản phẩm Việt. Nếu nói đến Hàn Quốc, người ta có thể dễ dàng kể hàng loạt thương hiệu như Deawoo, Samsung,...
Hay nhắc đến Nhật Bản, lập tức các từ Sony, Toyota, Hitachi... bật ra. Đối với Việt Nam, Chúng tôi mong rằng có những thương hiệu như Number 1, Trà xanh Không Độ, Trà thảo mộc Dr Thanh đại diện cho nhóm hàng giải khát tiêu biểu của sản phẩm Việt đủ khả năng thâm nhập thị trường quốc tế”.
Mùa quả ngọt
Với những nỗ lực không mệt mỏi của mình, THP xứng đáng với giải thưởng Thương hiệu Quốc Gia vào năm 2009 và 2010. Năm 2011, THP đã vinh dự nhận cùng lúc hai bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tập đoàn THP và cá nhân Tiến sĩ Trần Quí Thanh vì những đóng góp xây dựng sự phát triển xã hội.
Trong Lễ hội truyền thống mừng kỉ niệm 17 năm thành lập & phát triển (15/10/2011), THP đã đề ra nhiệm vụ mới trong năm 2012 đối với toàn thể cán bộ nhân viên THP, đó là nhiệm vụ: Vượt qua thách thức, Cùng nhau giữ vững vị trí dẫn đầu. THP đã tổ chức quyên góp từ thiện trực tiếp và đóng góp cho Quỹ vĩ người nghèo của tỉnh Bình Dương và huyện Thuận An số tiền 168.000.000 đồng. |
Được biết, tập đoàn THP là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam nhận được giải thưởng WIPO – Giải thưởng Doanh nghiệp ứng dụng xuất sắc hệ thống sở hữu trí tuệ vào sản xuất và kinh doanh của Liên Hiệp Quốc năm 2008.
Vừa qua, tại Đại hội UNESCO lần thứ 8 tổ chức tại Hà Nội (từ 18-22/8/2011) ông Trần Quí Thanh đã vinh dự được Chủ tịch liên hiệp UNESCO thế giới trao tặng Bảng công nhận “Doanh nghiệp văn hóa UNESCO” cùng với đó là chứng nhận “Nhà quản lý giỏi”.
Những thành tựu THP đạt được hôm nay là quả ngọt của một quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng của một tập thể đồng lòng chung sức suốt 17 năm miệt mài. 17 năm, không quá dài nhưng cũng đủ để người ta nhìn nhận THP như một thương hiệu quốc gia tiêu biểu, một doanh nghiệp giành lại vị thế và mang lại niềm tự hào cho người Việt sau nhiều năm “mất sân nhà”.