Thị trường bán lẻ Hà Nội đang sôi động với sự tham gia của nhiều đơn vị bán lẻ và các nhà đầu tư, hứa hẹn mang tới nguồn cung lớn cho thị trường dịp cuối năm.
Quý III vừa qua, thị trường bán lẻ Hà Nội ghi nhận bước phát triểnkhi siêu trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Mega Mall Royal City của Vingroup đi vào hoạt động.
Tiếp sau siêu thị Ocean Mart tại Vincom Mega Mall Royal City được khai trương với tổng diện tích 10.000m2, Công ty cổ phần bán lẻ và quản lý bất động sản Đại Dương (Ocean Retail), đã mở thêm 2 siêu thị tại khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính và phố Phạm Ngọc Thạch. Theo kế hoạch, Ocean Retail sẽ tiếp tục khai trương đại siêu thị Ocean Mart có tổng diện tích lên đến hơn 11.500 m2 vào cuối tháng 12 tại TTTM Vincom Mega Mall Times City. Vào cuối năm, Saigon Coop cũng sẽ mở rộng thị phần ở Hà Nội với việc mở siêu thị tại dự án Nam Đô.
TTTM Vincom Mega Mall Times City. |
Điểm sáng của thị trường bán lẻ được nhiều chuyên gia nhắc đến là Vincom Mega Mall Times City – sẽ đi vào hoạt động vào ngày 24/12/2013. Với mô hình Mega Mall chuẩn quốc tế, Vincom Mega Mall Times City hứa hẹn là quần thể dịch vụ mua sắm, ẩm thực trong nhà lớn và hấp dẫn nhất khu vực phía Nam Hà Nội.
Tại Vincom Mega Mall Times City, Tập đoàn Vingroup cũng sẽ khai trương VinKC - trung tâm mua sắm, tư vấn giáo dục, sức khỏe dành riêng cho trẻ em từ 0–15 tuổi.
Mặc dù sức tiêu dùng vẫn chưa hẳn khởi sắc nhưng nhiều chuyên gia kinh tế vẫn nhận định Việt Nam là một trong những thị trường bán lẻ đầy hấp dẫn bởi VN đang trong thời kỳ “dân số vàng” và thu nhập bình quân đầu người đang tăng, đặc biệt là ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.
Tuy nhiên, đến năm 2015, thị trường bán lẻ Việt Nam chính thức mở cửa theo cam kết của WTO sẽ là thách thức rất lớn mà các doanh nghiệp trong nước phải đối mặt. Do vậy, để đảm bảo giữ vững thị phần trong nước và đủ sức cạnh tranh với các đối thủ bán lẻ nước ngoài, các doanh nghiệp VN bên cạnh việc mở rộng quy mô phát triển cần phải có những bước đi chiến lược, bài bản để ngày càng khẳng định uy tín bằng chất lượng sản phẩm, dịch vụ và giá cả cạnh tranh.
PV