Trong đó: Doanh thu xuất khẩu đạt 3.453 tỷ đồng, chiếm 60% tổng doanh thu. Doanh thu nội địa đạt 2.317 tỷ đồng, chiếm 40% tổng doanh thu. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2015 của Tổng công ty đạt 162 triệu USD.
Người dân mua sắm hàng hóa tại siêu thị Hapro. Ảnh: TTXVN |
Về kinh doanh thương mại nội địa, Tổng công ty đã tiếp tục tập trung công tác tái cơ cấu, đổi mới phương thức quản lý và hoạt động kinh doanh tại các đơn vị và hệ thống mạng lưới các địa điểm kinh doanh, theo hướng tinh giản đội ngũ gián tiếp, tăng cường lao động trực tiếp.
Năm 2015, Tổng công ty đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, tận dụng những lợi thế, tiềm năng từ một số khu vực thị trường mới, phát triển, mở rộng các hoạt động kinh doanh thương mại và cung cấp dịch vụ tại các khu vực, thị trường như: Bắc Giang, Đà Nẵng, Phú Quốc.
Trong năm 2016, đại diện Hapro cho biết sẽ tập trung nguồn lực đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của Tổng công ty; tiếp tục tái cơ cấu tổ chức bộ máy và phương thức hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng nhân lực và thị trường nội địa; tận thu các nguồn lực tài chính, phương tiện, cơ sở vật chất của Tổng công ty.
Năm 2016, Hapro phấn đấu doanh thu đạt 6.032 tỷ đồng (tăng 5% so với năm 2015), kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 172 triệu USD.