Hành khách có thể tự làm thủ tục hành lý tại kiosk ở sân bay

Ngày 14/1, Hãng hàng hàng không quốc gia (Vietnam Airlines) thông tin, hành khách của Vietnam Airlines có thể tự làm thủ tục hành khách, hành lý tại các kiosk ở sân bay khi khởi hành từ Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và TP Hồ Chí Minh. 

Chú thích ảnh
Hành khách của Vietnam Airlines có thể tự làm thủ tục hành lý tại 43 kiosk trong nhà ga nội địa của sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh và Tân Sơn Nhất. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Đây là lần đầu tiên dịch vụ tự làm thủ tục hành lý tại kiosk được áp dụng ở Việt Nam, giúp hành khách có hành lý ký gửi tiết kiệm thời gian hơn, không phải lên sân bay từ sớm và xếp hàng chờ đợi; đồng thời giúp hạn chế ùn tắc khu vực làm thủ tục tại các sân bay, đặc biệt trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán sắp tới.

Theo đó, hành khách sẽ tự cân trọng lượng hành lý tại kiosk, nhập thông tin hành lý vào hệ thống, in thẻ hành lý và đưa hành lý tới quầy tiếp nhận của Vietnam Airlines. Hành lý của khách sẽ được nhận vào băng chuyền sau khi các thông tin trên thẻ lên máy bay và thẻ hành lý được xác nhận trùng khớp với thực tế kiện hành lý.

Hiện nay, hành khách của Vietnam Airlines có thể tự làm thủ tục hành lý tại 43 kiosk trong nhà ga nội địa của sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh và Tân Sơn Nhất. Để hỗ trợ hành khách trong việc hoàn tất các thủ tục cần thiết, Vietnam Airlines đã bố trí nhân viên và biển bảng hướng dẫn tại các kiosk và quầy nhận hành lý.

Hành khách có thể làm thủ tục tại kiosk trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 60 phút trước giờ khởi hành dự kiến. Nếu không có hành lý ký gửi, hành khách có thể sử dụng thẻ lên máy bay in từ kiosk để đi thẳng đến cửa kiểm tra an ninh và cửa ra máy bay.

Bên cạnh kiosk check-in, hiện nay hành khách của Vietnam Airlines còn có nhiều lựa chọn làm thủ tục tiện lợi khác như làm thủ tục qua website www.vietnamairlines.com hoặc qua ứng dụng di động Vietnam Airlines, gọi điện đến tổng đài1900 6265, sử dụng dịch vụ làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động hoặc làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in) tại Hà Nội, Đà Nẵng. 

Theo thống kê của Vietnam Airlines, trung bình 50% hành khách của hãng xuất phát từ các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến qua website, ứng dụng di động và kiosk. Con số này thường xuyên đạt trên 60% vào các dịp như lễ, Tết, giúp hành khách tiết kiệm thời gian và giảm ùn tắc tại sân bay trong thời gian cao điểm.

Quang Toàn (TTXVN)
Tin khác
  • Nhiều chỉ tiêu của EVN hoàn thành trước từ 1 - 2 năm

    Nhiều chỉ tiêu của EVN hoàn thành trước từ 1 - 2 năm

    09:28 ngày 25/12/2019

    Tại buổi họp tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019 do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức sáng 25/12, theo ông Trần Đình Nhân, Tổng Giám đốc EVN cho biết, năm 2019, trước những khó khăn, thách thức trong việc đảm bảo cung ứng điện và cân đối tài chính, EVN đã đưa ra các giải pháp triệt để tiết kiệm chi phí nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng năng suất lao động. Nhờ đó, nhiều chỉ tiêu đã hoàn thành vượt mức và vượt kế hoạch từ 1 - 2 năm.

Thị trường - Tài chính

Bất động sản

Tư vấn tiêu dùng

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản