Hành khách có thể tự làm thủ tục hành lý tại kiosk ở sân bay

Ngày 14/1, Hãng hàng hàng không quốc gia (Vietnam Airlines) thông tin, hành khách của Vietnam Airlines có thể tự làm thủ tục hành khách, hành lý tại các kiosk ở sân bay khi khởi hành từ Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và TP Hồ Chí Minh. 

Chú thích ảnh
Hành khách của Vietnam Airlines có thể tự làm thủ tục hành lý tại 43 kiosk trong nhà ga nội địa của sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh và Tân Sơn Nhất. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Đây là lần đầu tiên dịch vụ tự làm thủ tục hành lý tại kiosk được áp dụng ở Việt Nam, giúp hành khách có hành lý ký gửi tiết kiệm thời gian hơn, không phải lên sân bay từ sớm và xếp hàng chờ đợi; đồng thời giúp hạn chế ùn tắc khu vực làm thủ tục tại các sân bay, đặc biệt trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán sắp tới.

Theo đó, hành khách sẽ tự cân trọng lượng hành lý tại kiosk, nhập thông tin hành lý vào hệ thống, in thẻ hành lý và đưa hành lý tới quầy tiếp nhận của Vietnam Airlines. Hành lý của khách sẽ được nhận vào băng chuyền sau khi các thông tin trên thẻ lên máy bay và thẻ hành lý được xác nhận trùng khớp với thực tế kiện hành lý.

Hiện nay, hành khách của Vietnam Airlines có thể tự làm thủ tục hành lý tại 43 kiosk trong nhà ga nội địa của sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh và Tân Sơn Nhất. Để hỗ trợ hành khách trong việc hoàn tất các thủ tục cần thiết, Vietnam Airlines đã bố trí nhân viên và biển bảng hướng dẫn tại các kiosk và quầy nhận hành lý.

Hành khách có thể làm thủ tục tại kiosk trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 60 phút trước giờ khởi hành dự kiến. Nếu không có hành lý ký gửi, hành khách có thể sử dụng thẻ lên máy bay in từ kiosk để đi thẳng đến cửa kiểm tra an ninh và cửa ra máy bay.

Bên cạnh kiosk check-in, hiện nay hành khách của Vietnam Airlines còn có nhiều lựa chọn làm thủ tục tiện lợi khác như làm thủ tục qua website www.vietnamairlines.com hoặc qua ứng dụng di động Vietnam Airlines, gọi điện đến tổng đài1900 6265, sử dụng dịch vụ làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động hoặc làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in) tại Hà Nội, Đà Nẵng. 

Theo thống kê của Vietnam Airlines, trung bình 50% hành khách của hãng xuất phát từ các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến qua website, ứng dụng di động và kiosk. Con số này thường xuyên đạt trên 60% vào các dịp như lễ, Tết, giúp hành khách tiết kiệm thời gian và giảm ùn tắc tại sân bay trong thời gian cao điểm.

Quang Toàn (TTXVN)
Vietnam Airlines điều chỉnh đường bay tránh khu vực Trung Đông
Vietnam Airlines điều chỉnh đường bay tránh khu vực Trung Đông

Trưa 8/1, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và hoạt động khai thác, từ ngày 8/1/2020, Vietnam Airlines chuyển hướng các chuyến bay đến, đi từ châu Âu, tránh xa các khu vực có khả năng chịu ảnh hưởng từ căng thẳng tại Trung Đông.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN