Coca-Cola thâu tóm chuỗi cửa hàng cà phê Costa lớn thứ 2 thế giới

Hãng nước ngọt có ga nổi tiếng Coca-Cola đã nhất trí mua chuỗi cửa hàng cà phê lớn thứ 2 thế giới Costa của Tập đoàn Whitbread Plc của Anh với giá trị doanh nghiệp 3,9 tỷ bảng (5,1 tỷ USD).

Chú thích ảnh
Whitbread đang bán chuỗi cà phê Costa của mình cho Coca-Cola với giá 3,9 tỷ bảng Anh: Reuters

Trong một tuyên bố ngày 31/8, Whitbread cho biết ban lãnh đạo tập đoàn đều nhất trí với thương vụ trên vì nó đem lại lợi ích tốt nhất cho các cổ đông. Theo đó, với thỏa thuận trên, Coca-Cola sẽ tiếp quản 4.000 cửa hàng cà phê Costa tại Anh và trên khắp châu Âu.

Việc Coca-Cola mua lại Costa cho thấy hãng này đang nỗ lực chuyển hướng kinh doanh từ nước uống có ga sang các loại đồ uống có lợi hơn cho sức khỏe nhằm tăng lượng khách hàng có ý thức đối với sức khỏe của mình.

Giám đốc điều hành Coca-Cola James Quincey cho biết hãng này chưa có thương hiệu toàn cầu nào đối với sản phẩm đồ uống nóng. Do đó, việc thâu tóm thương hiệu cà phê nổi tiếng Costa sẽ giúp Coca-Cola dễ dàng tiếp cận thị trường này.

Whitbread được biết đến là tập đoàn khách sạn lớn nhất tại Anh, đã mua lại Costa hồi năm 1995 với giá 19 triệu bảng, khi chỉ có 39 cửa hàng. Whitbread cho biết số tiền thu được sau thương vụ trên sẽ giúp tập đoàn giảm nợ và đóng góp vào quỹ hưu trí, và đầu tư mở rộng chuỗi khách sạn Premier Inn tại Anh và Đức.

TTXVN/Báo Tin tức
Lễ hội Ẩm thực đường phố của Coca-Cola tại Đà Nẵng
Lễ hội Ẩm thực đường phố của Coca-Cola tại Đà Nẵng

Vào 22/04/2018 vừa qua, nhằm đảm bảo chất lượng cho sự kiện Lễ hội ẩm thực đường phố diễn ra vào 29-30/04 tại TP. Đà Nẵng cũng như góp phần vào hoạt động tuyên truyền chương trình “3 có, 4 an, 5 không” của chính quyền địa phương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN