Đơn vị nghiên cứu ứng dụng Karo trả lời tính năng của sản phẩm với báo chí và doanh nghiệp. |
Ứng dụng OTT (ứng dụng nhắn tin, gọi điện trên nền tảng Internet) đang được sử dụng khá phổ biến trên smartphone. Tuy nhiên, người dùng OTT đang gặp phải một số nhược điểm của phần mềm như: Kết nối không ổn định, thiếu bảo mật và riêng tư kém, quá nhiều quảng cáo…
Từ nghiên cứu của người dùng Việt Nam, VNPT đã triển khai và cho ra mắt Karo – ứng dụng OTT của nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam. Theo Ban nghiên cứu thị trường và phát triển dịch vụ Vinaphone: “Để đạt mục tiêu bảo mật và chất lượng kết nối, server chạy ứng dụng chương trình này đặt tại Việt Nam và đảm bảo liên tục”.
Ứng dụng OTT Karo được xây dựng trên 3 mục tiêu: hướng đến các tổ chức doanh nghiệp; trải nghiệm về các tiện ích của một mạng xã hội doanh nghiệp với sự linh hoạt; đảm bảo quyền riêng tư cho cá nhân, bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí.
Điểm nhấn nổi bật của Karo là có thể gọi điện từ ứng dụng ra tất cả các thuê bao di động và cố định trong nước. Mã hóa các cuộc hội thoại nhóm theo tiêu chuẩn HTTPS và TLS để đảm bảo độ bảo mật…. Trước khi triển khai chính thức, ứng dụng Karo đã được chạy thử với 10 doanh nghiệp. Khi khách hàng dùng ứng dụng này gọi điện tới các số điện thoại nội mạng VinaPhone, cố định VNPT khách hàng sẽ chỉ bị tính cước 100 đồng/phút. Trong khi đó, việc gọi ra số cố định, di động ngoại mạng là 850 đồng/phút. Kết quả tính toán thử nghiệm tại 10 doanh nghiệp cho thấy tiền điện thoại tiết kiệm được khoảng 50%.
Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông VinaPhone khẳng định: “Với thông điệp “Giao tiếp dễ dàng - Bảo mật tối đa”, chúng tôi mong muốn Karo sẽ giúp người sử dụng vượt qua mọi rào cản về không gian, khoảng cách để kết nối, chia sẻ và cùng tạo dựng thành công”.
Theo nghiên cứu thị trường mới đây, có tới 30% người dùng, nhất là người trẻ thường xuyên sử dụng ứng dụng OTT, tuy nhiên hơn một nửa số người dùng chưa quan tâm đến dịch vụ bảo mật. Với xu hướng sử dụng điện thoại smartphone ngày càng nhiều, đa dạng tại Việt Nam, với việc triển khai ứng dụng Karo, VNPT đang hướng tới một công cụ liên lạc và quản lý doanh nghiệp đa nền tảng, giá trị gia tăng phong phú với chi phí tiết kiệm và bảo mật dữ liệu cao nhất.