Trên thị trường máy tính xách tay Hàn Quốc, các mẫu máy có kích thước lớn thường được ưa chuộng hơn. Doanh số bán máy tính xách tay có màn hình dưới 14 inch trong quý I/2020 ở mức 200.366 chiếc, giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái, song các mẫu có màn hình trên 15 inch, doanh số bán lại tăng 12% lên 665.176 chiếc.
Theo đó, thị phần của các mẫu máy tính xách tay dưới 14 inch giảm từ 31,5% trong quý I/2019 xuống còn 23,1% trong quý I/2020, trong khi thị phần của các mẫu trên 15 inch tăng từ 68,5% lên 76,9%.
Trong quý I/2020, doanh số bán máy tính xách tay của LG và Samsung gần bằng nhau, vào khoảng 308.000 chiếc. Xếp sau là các công ty nước ngoài như Lenovo, HP, Asus và Apple với doanh số khoảng 40.000 - 50.000 chiếc.
Tại Hàn Quốc, Samsung hiện đang xếp ở vị trí số một, theo sau là LG nhờ các sản phẩm màn hình lớn và siêu nhẹ như LG Gram. Trên thực tế, một số mẫu LG Gram 17 inch ra mắt năm 2019 đã bán chạy đến mức khách hàng phải đặt hàng trước hơn ba tuần.
Các nhà sản xuất hy vọng thị trường máy tính xách tay Hàn Quốc sẽ tiếp tục tăng trưởng trong quý II/2020 nhờ hình thức giảng dạy trực tuyến và chế độ làm việc tại nhà. Tuy nhiên, có một số ý kiến chỉ ra rằng sự gián đoạn nguồn cung gây ra bởi tình trạng thiếu lao động và các linh kiện đi kèm có thể sẽ kìm hãm đà tăng của thị trường này.
Theo một quan chức trong ngành, sự chuyển đổi sang kỹ thuật số nhanh chóng bởi dịch COVID-19 đã dẫn đến sự gia tăng nhu cầu máy tính xách tay có kích thước lớn và siêu nhẹ, do đó các nhà sản xuất buộc phải thay đổi để đáp ứng thị trường và đảm bảo hiệu quả trong sản xuất.