Theo thông báo ngày 26/6 của Istagram, trong vài tháng tới, quảng cáo sẽ xuất hiện trên trang Explore - nơi người dùng Instagram tìm đến để khám phá những nội dung phù hợp với sở thích của bản thân.
Instagram cho biết hiện có 80% số người dùng có các hoạt động mua bán trên Instagram và kế hoạch chạy quảng cáo trên Explore sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm được nguồn cung cũng như sản phẩm mà họ yêu thích.
Đối với các nhà quảng cáo, đây là cơ hội để họ có thể quảng bá sản phẩn liên quan tới văn hóa hay xu hướng thời thượng khi tìm kiếm các đối tượng đang mong muốn khám phá những điều mới mẻ. Công ty nghiên cứu eMarketer cho rằng, một nửa người dùng Instagram hay vào trang Explore khiến tính năng này có độ phổ biến cao và có thể nhanh chóng được các nhà quảng cáo chấp nhận.
Facebook thâu tóm Instagram năm 2012 và một năm sau đó, Instagram bắt đầu hạn chế quảng cáo vào năm 2013. Tuy nhiên, nền tảng xã hội này bắt đầu phát các video quảng cáo vào năm 2015.
Với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới, Instagram đã trở thành nền tảng mạng xã hội thu hút nhiều người dùng vốn mệt mỏi với Facebook và hiện trở thành một kênh quảng cáo mang lại nguồn thu nhập lớn.
Công ty nghiên cứu eMarketer ước tính doanh thu quảng cáo của Instagram ở Mỹ sẽ tăng gần 47% trong năm nay và đạt 9,08 tỷ USD.