Đối với chỉ số SIPAS năm 2022, mức độ hài lòng đối với các nội dung thành phần của Phú Thọ đều cao hơn trung bình cả nước: Đối với trách nhiệm giải trình của chính quyền đạt 83.49%; đối với cơ hội tham gia vào quá trình xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách đạt 82.25%; đối với chất lượng chính sách đạt 80.68%; đối với kết quả, tác động của chính sách đạt 83.29%; đối với việc xây dựng, tổ chức thực hiện chính sách nói chung đạt 82.43%; đối với tiếp cận dịch vụ đạt 85.54%; đối với thủ tục hành chính đạt 86.21%; đối với công chức đạt 84.57%; đối với kết quả dịch vụ đạt 85.99%; đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công đạt 85.67%.
Đáng chú ý, Phú Thọ là 1 trong 5 địa phương có mức độ hài lòng đối với việc cơ quan tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị cao nhất cả nước với 86.05%.
Theo kết quả công bố, PAR INDEX năm 2022, tỉnh Phú Thọ đạt 86.60 điểm, xếp thứ 18/63 tỉnh, thành phố trong cả nước và xếp thứ 6/14 tỉnh khu vực trung du và miền núi phía Bắc.
Trong đó: Chỉ số Công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính đạt 76.20 điểm; chỉ số Cải cách thể chế đạt 79.78 điểm; chỉ số Cải cách thủ tục hành chính đạt 99.01 điểm; chỉ số Cải cách tổ chức bộ máy đạt 92.28 điểm; chỉ số Cải cách tài chính công đạt 88.43 điểm; chỉ số Xây dựng và phát triển chính quyền số, chính quyền điện tử đạt 77.59 điểm; chỉ số Tác động của cải cách hành chính đến người dân, tổ chức và phát triển kinh tế - xã hội đạt 85.39 điểm.
Đặc biệt, Phú Thọ xếp thứ 1/63 tỉnh, thành phố ở chỉ số thành phần Cải cách chế độ công vụ với 90.95 điểm.
Năm 2022 là năm thứ 11 liên tiếp Bộ Nội vụ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan triển khai xác định, công bố Chỉ số PAR INDEX của các bộ, các tỉnh, thành phố; là năm thứ 6 triển khai đo lường sự hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính SIPAS tại tất cả 63 tỉnh, thành phố.