Khu vực fanzone trên Đồi Chim sẻ. Ảnh: Dương Trí/TTXVN |
"Fanzone ở Đồi Chim sẻ ở Moskva là một thành công lớn ở World Cup 2018, với 1,66 triệu người xem kể từ ngày mở cửa 10/6 cho đến nay", ông Nikolai Gulyayev, người đứng đầu Cơ quan Thể thao và Du lịch thành phố Moskva cho biết trong một cuộc họp báo vào ngày 12/7.
Cũng theo ông Gulyayev, trận tứ kết giữa Nga và Croatia đã lập nên kỷ lục với 167.000 người đến Fanzone ở Đồi Chim sẻ. Nếu tính cả Fanzone tại sân Spartak, tổng cộng có 233.000 người xem trận đấu này tại các khu Fanzone ở thủ đô Moskva.
Tại World Cup 2018, Moskva tổ chức tổng cộng 11 trận đấu trên hai sân vận động, trong đó có trận khai mạc, trận bán kết thứ hai cùng trận chung kết giữa Pháp và Croatia vào ngày 15/7 - tất cả đều trên sân Luzhniki.
Trước đó, Cơ quan Du lịch Liên bang Nga cho biết, đã có hơn 5 triệu du khách đến với 11 thành phố tổ chức các trận đấu trong dịp World Cup 2018, với hơn 2,9 triệu khách nước ngoài. Trong đó, thủ đô Moskva dẫn đầu với 2,7 triệu khách, trong khi đứng cuối cùng là Sochi với 500.000 khách.