Theo đó, sự kiện FIFA World Cup 2018 hiện đang đứng đầu lượt tìm kiếm nhiều nhất trên Google và YouTube, vượt số lượng tìm kiếm về Thế vận hội Olympic và những sự kiện thể thao lớn khác.
Đáng chú ý, từ giải FIFA World Cup 2018, người hâm mộ bóng đá đã xem lại các trận đấu của các đội tuyển, những cầu thủ tham gia sự kiện này trong các năm qua nhằm nghiên cứu những lợi thế cũng như những thế mạnh của họ.
Trong đó, các đội tuyển và cầu thủ khu vực Mỹ Latinh dẫn đầu danh mục người xem nhất trên YouTube. Cụ thể, khi nhắc đến thời lượng theo dõi trong năm 2017, tốp 5 đội tuyển quốc gia phổ biến gồm có Argentina, Brazil, Peru, Bồ Đào Nha, và Mexico.
Những video của các ngôi sao bóng đá, gồm có Lionel Messi, Neymar da Silva Santos Jr. (Neymar) và Cristiano Ronaldo đều có thời gian xem tăng mạnh lên đến 80% vào năm trước đó.
Trong vòng hai năm qua, thời lượng người xem YouTube theo dõi các tóm tắt trận đấu đã tăng hơn gấp đôi và kể từ FIFA World Cup 2014, thời gian xem cho những diễn biến nổi bật của trận đấu đã tăng hơn 9 lần, thêm vào đó thời gian theo dõi các pha bóng gay cấn cũng tăng lên 50%.
Các cầu thủ đội tuyển Bỉ trước trận giao hữu gặp tuyển Bồ Đào Nha ở Brussels (Bỉ) ngày 2/6. Ảnh: THX/TTXVN |
Nhờ trang video này, hầu như những diễn biến FIFA World Cup 2018 ở mọi nơi trên thế giới đều liên tục cập nhật, giúp người hâm mộ bóng đá không bị bỏ lỡ mất một trận đấu nào. Nếu bỏ lỡ mất một trận đấu, người hâm mộ có thể xem các tóm tắt trận đấu từ các kênh phát sóng chính thức của FIFA ở hơn 80 nước trên thế giới, như Fox và Telemundo ở Mỹ, BBC ở Anh Quốc, ARD Sportschau ở Đức, Sony ở Ấn Độ, NHK ở Nhật, Televisa ở Mexico, Kwese ở Nigeria và các nước Châu Phi khác, Latina ở Peru.
Hiện nay, rất nhiều kênh truyền thông đang sử dụng mạng YouTube để truyền tải thông tin. Vì thế, những diễn biến nổi bật của các trận đấu trên toàn thế giới, kênh chính thức của FIFA sẽ phát sóng trực tiếp tất cả các họp báo trước và sau các trận đấu đều được liên tục cập nhập tin tức của giải thông qua YouTube. Theo đó, người hâm mộ bóng đá sẽ được liên tục cập nhật những câu chuyện hậu trường với các chương trình trực tiếp, các đoạn quay buổi luyện tập, các phỏng vấn, các cuộc trò chuyện trong phòng thay đồ và các buổi họp báo.
Trong đó, kênh YouTube của đội tuyển quốc gia Anh (FA England national football team) sẽ đăng tải nội dung hằng ngày. Đội tuyển quốc gia Đức (DFB- Die Mannschaft) sẽ ghi lại những khoảnh khắc tập luyện tại trại huấn luyện ở quê nhà và trong thời gian World Cup. Câu lạc bộ đá bóng Barcelona (FC Barcelona) sẽ tổ chức các buổi phỏng vấn với những huyền thoại Barça và kênh Desimpedidos của Brazil sẽ cho ra những nội dung mới lạ và độc quyền như thường lệ.
Ngay cả các siêu sao trong chuyên mục bóng đá như Spencer FC và Clínica de Futbol cũng sẽ có mặt ở Copa90, khu làm việc chung của YouTube tại Moscow (Nga) để chia sẻ nhiều chi tiết thú vị và không khí phấn khởi tại các trận đấu.