Các sự kiện tại Olympic Paris tràn ngập quảng cáo các loại đồ uống có ga phổ biến của Coca-Cola, công ty đã tài trợ cho Olympic từ năm 1928. Các chuyên gia của Vital Strategies cho rằng những đồ uống có đường này cung cấp ít hoặc không có giá trị dinh dưỡng, nhấn mạnh việc quảng cáo những sản phẩm không lành mạnh như vậy "không có chỗ trong thể thao".
Trong bài viết đăng trên tạp chí BMJ Global Health, hai chuyên gia Trish Cotter và Sandra Mullin của Vital Strategies khẳng định đồ uống có đường là nguyên nhân chính gây ra một loạt vấn đề nghiêm trọng đối với sức khỏe người dân trên toàn thế giới như béo phì, tiểu đường, huyết áp cao và bệnh tim. Các sản phẩm của Coca-Cola cũng góp phần gây ô nhiễm nhựa, phát thải khí nhà kính và sử dụng một lượng nước khổng lồ. Các chuyên gia cho rằng việc Olympic tiếp tục hợp tác với Coca-Cola có thể làm trầm trọng thêm tình trạng dinh dưỡng kém, suy thoái môi trường và biến đổi khí hậu. Theo đó, các chuyên gia kêu gọi Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cắt đứt quan hệ với Coca-Cola vì lợi ích của các vận động viên, khán giả và hành tinh.
Coca-Cola cũng đang hứng chịu chỉ trích do cung ứng các sản phẩm dùng chai nhựa tại Olympic, đi ngược lại cam kết giảm sử dụng nhựa một lần tại sự kiện thể thao này.
Vào tháng 5 vừa qua, Coca-Cola khẳng định hơn một nửa số đồ uống phục vụ khán giả sẽ không dùng nhựa sử dụng một lần. Tuy nhiên, bất chấp việc chính quyền thành phố Paris cấm khán giả mang đồ nhựa dùng một lần vào địa điểm thi đấu, trong thông cáo báo chí ngày 2/8, Coca-Cola cho biết do hạn chế về kỹ thuật và logistics (điện, nước và không gian lưu trữ), hãng cần phải dùng chai nhựa để thích nghi với từng địa điểm và đảm bảo an toàn và chất lượng thực phẩm.
Theo ban tổ chức, với 700 vòi nước được lắp đặt sử dụng tại Olympic, việc sử dụng chai nhựa để đựng nước khá phổ biến và thuận tiện. Mặc dù vậy, Ủy ban tổ chức Olympic Paris vẫn tin tưởng sẽ đạt mục tiêu giảm một nửa lượng nhựa dùng một lần so với Olympic London 2012.
Năm 2020, Coca-Cola đã ký một thỏa thuận chung trị giá 3 tỷ USD để gia hạn hợp đồng tài trợ cho Thế vận hội đến ít nhất năm 2032. Năm ngoái, Coca-Cola có nhiều hợp đồng tài trợ thể thao hơn bất kỳ thương hiệu nào khác, kể cả các công ty đồ thể thao như Nike.