Rất may mắn chiếc máy bay vẫn có thể tiếp tục thực hiện hành trình, hạ cánh tại sân bay Lima theo giờ dự kiến sau 12 tiếng 40 phút.
Khi bị sét đánh trúng mũi, bề mặt máy bay bọc bằng nhôm sẽ dẫn dòng điện trong sét chạy dọc suốt xuống đuôi máy bay. Theo Scientific American, những lần bị sét đánh thường gây ra các vấn đề về điện, ảnh hưởng tới hệ thống điện trong máy bay.
Để tránh bị ảnh hưởng, các mẫu máy bay mới như Dreamliners và Boeing Airbus 350 được bọc thân bằng vật liệu carbon tổng hợp và một lớp đồng mỏng giúp bảo vệ khoang máy bay khỏi bị ảnh hưởng từ dòng điện trong tia sét.
Trong khi đó, bộ phận đựng nhiên liệu cũng được bảo vệ khỏi điện từ tia sét bằng bỏ kim loại bọc, lỗ thông hơi và cửa ra vào được thiết kế có thể chịu được nhiệt độ lên tới 27.000 độ C.