Google Buzz chính thức ra đi

Mạng xã hội Google Buzz đã chính thức ra đi chỉ sau một năm hoạt động, để Google có thể tập trung vào phát triển mạng xã hội Google+ non trẻ của mình.

Ảnh: Internet.


Theo ông Bradley Horowitz, Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm của Google, trong một vài tuần tới, Google sẽ đóng cửa Google Buzz và nền tảng phát triển ứng dụng trên Buzz để tập trung vào Google+. Từ lúc đó, người dùng sẽ không thể đăng tải nội dung nào mới lên tài khoản Google Buzz của mình, nhưng họ vẫn có thể xem lại những nội dung cũ đã có từ trước và có thể tải xuống những nội dung này về bằng dịch vụ Google Talkout”.

Không thực hiện được mục tiêu "lật đổ" Facebook, Google đành đóng cửa mạng xã hội Buzz. Được giới thiệu vào tháng 2/2010, mục tiêu của Google Buzz là nhằm trở thành đối thủ của Facebook và Twitter trên thị trường mạng xã hội, nhưng rất tiếc sản phẩm của Google chưa bao giờ thực hiện được mục tiêu này và trở thành một trong những nỗi thất vọng của Google. Cùng với Buzz, Google sẽ dự định đóng cửa cả công cụ tìm kiếm mã nguồn Code Search cũng như mạng xã hội Jaiku tương tự Twitter vào ngày 15/1/2012 tới.

Trong khi đó, sau những ngày đầu thành công, đạt mức tăng kỷ lục về lượng truy cập (tăng gấp 1.200% trong những ngày mở cửa rộng rãi), Google+ lại cho thấy sự chững lại khi kết quả thống kê mới cho thấy, lượng truy cập mạng xã hội của Google đã lại giảm 60%. Theo đó, hãng nghiên cứu thị trường Internet Chikita đã theo dõi lượng truy cập mạng xã hội Google+ trước và sau khi được mở cửa rộng rãi và đưa ra kết quả này. Trong bảng kết quả nghiên cứu, Chikita cho biết “theo dữ liệu thống kê, trong ngày đầu tiên Google+ được mở cửa công khai, lượng truy cập đã tăng lên theo mức độ đáng kinh ngạc nhưng chỉ không lâu sau đó, lượng truy cập đã lại giảm 60%, trở lại mức bình thường và không gây nên một ấn tượng mới nào”.

Google+ đã nhanh chóng đạt mức 25 triệu người sử dụng chỉ trong tháng đầu tiên được giới thiệu, đưa nó trở thành mạng xã hội có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong lịch sử, nhưng Google+ đã không tiếp tục tạo nên sự ấn tượng vượt trội nào so với các đối thủ khác, nhất là Facebook nên đã khiến người dùng sớm cảm thấy chán nản. Với việc đóng cửa hàng loạt dịch vụ và chú trọng vào những dịch vụ mang tính chiếc lược cho thấy Google đang rất quyết tâm trong việc đầu tư vào Google+ trong cuộc đua trên thị trường mạng xã hội.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN