Brussels vận động du khách quay trở lại

Với sự hỗ trợ của giới chức thành phố, mạng du lịch Brussels (visit.brussels) đã khởi động chiến dịch mang tên "Call Brussels" nhằm thuyết phục khách du lịch rằng thủ đô Brussels vẫn là một điểm đến của sự chọn lựa.

Quảng trường lớn Grande Place – điểm du lịch hấp dẫn của thủ đô Brussels.

Kể từ sau khi các vụ khủng bố diễn ra ở Paris hồi tháng 11 vừa qua và tình trạng khẩn cấp được ban bố tại Brussels, lượng khách du lịch đến thủ đô của Bỉ giảm đáng kể. Đặc biệt chương trình nghệ thuật và màn bắn pháo hoa truyền thống đêm giao thừa bị hủy bỏ do lo ngại khủng bố càng làm cho tình hình trở nên tồi tệ.

Phương tiện truyền thông chính của chiến dịch "Call Brussels" gồm 3 cabine điện thoại có trang bị webcam được đặt tại 3 điểm: Mont des Arts, Quảng trường Flagey và tại quận Molenbeek, nơi du khách có thể gọi điện cho người dân thủ đô từ 9h-19h để đưa ra ý tưởng về tình hình tại thủ đô "trái tim của châu Âu".

Tại đầu dây bên kia, người qua đường được mời trả lời các cuộc gọi, với sự trợ giúp của người dẫn chương trình. Sau đó, kể từ ngày 18/1, sẽ trình chiếu video được xây dựng từ ý kiến của các du khách để cho mọi người thấy mặc dù có những thông điệp lo lắng nhưng Brussels vẫn là thành phố sống tốt và không hề nguy hiểm hơn các thành phố khác ở châu Âu.

Chiến dịch của thủ đô Brussels nhằm chủ yếu vào các khách du lịch Pháp, Đức, Anh, Italy và Tây Ban Nha. Theo giám đốc visit.brussels, kể từ ngày 15/1, du khách bắt đầu tiến hành đặt phòng tại Brussels cho các tháng 2 và 3 tới. Ngành du lịch của Brussels chiếm 8,1% số lượng việc làm với 51.316 nhân viên và 5.916 người làm nghề tự do, và chiếm gần 4% Tổng thu nhập quốc nội (GDP) của vùng.

Hồi đầu tháng 1, sở du lịch vùng Brussels, Wallonie và Flamand đã cùng khởi động chiến dịch quốc tế nhằm đánh bóng lại hình ảnh của nước Bỉ bị ảnh hưởng bởi vụ khủng bố ở Pháp cũng như đe dọa khủng bố vừa qua, trong con mắt các du khách nước ngoài.

Hình ảnh tiêu cực về Brussels được miêu tả như "mảnh đất của chủ nghĩa khủng bố ở châu Âu" đã ảnh hưởng trực tiếp tới hệ thống khách sạn, nhà hàng trên thủ đô. Doanh thu của các khách sạn đã sụt giảm từ 20%-25% trong tháng 11.

Trong thời gian cảnh báo khủng bố cao, tỷ lệ khách đặt phòng giảm 55%. Theo ông Geert Cochez thuộc công ty Visit Brussels, hiện nay mức giảm khoảng 25%.

"Ý tưởng mà chúng tôi tập trung đến là những khách hàng chủ yếu thuộc các quốc gia láng giềng như Hà Lan, Đức, Pháp, Anh, với lượng đặt phòng chiếm 60%. Khách Mỹ, Tây Ban Nha và Italy cũng là những ưu tiên của chúng tôi", ông Stef Gits, người phát ngôn của Visit Brussels cho biết.

Bài, ảnh: Hương Giang (P/v TTXVN tại Bỉ)
Làng "thánh chiến" Molenbeek trở lại cuộc sống đời thường
Làng "thánh chiến" Molenbeek trở lại cuộc sống đời thường

Thời gian qua, quận Molenbeek ở Brussels (Vương quốc Bỉ) đã trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên các phương tiện truyền thông Bỉ và quốc tế do những liên hệ với vụ tấn công khủng bố ở Paris đêm 13/11. Một tháng trôi qua, người dân nơi đây đã trở lại cuộc sống thường nhật trước đây.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN