Mở cửa Phòng trưng bày 'Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan'

Hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam, sáng ngày 15/3, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”. Đây là lần thứ 11 Tổng cục QLTT mở cửa Phòng trưng bày, giúp khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.

Với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu đến từ Nhật Bản như: Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha…. điển hình như: bình siêu tốc Panasonic, máy tính, đồng hồ Casio, áo chống nắng, tất Uniqlo, bánh kẹo Lotte, mỹ phẩm Trasino, linh phụ kiện xe máy Honda, Yamaha, sữa và đồ uống Elovi, giầy thể thao ONITSUKA TIGER MEXICO 66 của ASICS… Đây là các thương hiệu được ưa chuộng tại Nhật Bản, cũng như được tiêu thụ nhiều tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, các sản phẩm sử dụng công nghệ Nhật Bản, sản xuất tại Việt Nam như Ajinomoto, Hảo Hảo… cũng được trưng bày, giới thiệu, giúp khách tham quan tìm hiểu, nhận diện sản phẩm.

Tại Phòng trưng bày, chuyên viên của Tổng cục QLTT phối hợp với đại diện của các doanh nghiệp và chủ thể quyền trực tiếp giới thiệu về các thương hiệu có xuất xứ từ Nhật Bản, đưa ra những điểm đặc trưng giúp người tiêu dùng so sánh, nhận diện để phân biệt được hàng thật và hàng giả. 

Theo ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT, đây là lần đầu tiên Tổng cục trưng bày với chuyên đề riêng là các thương hiệu của Nhật Bản. Hiện nay nhu cầu của người dân Việt Nam đối với các thương hiệu hàng hóa của Nhật Bản là rất cao, cùng với đó cũng xuất hiện tình trạng gian lận thương mại đối với các thương hiệu này. Vì vậy, việc mở cửa Phòng trưng bày sẽ giúp người dân tự việc tự trang bị kiến thức trong mua sắm, tránh những rủi ro trong mua bán hàng hóa.

Không dừng lại ở các sản phẩm “Made in Japan”, trong thời gian tới, Tổng cục QLTT sẽ tiếp tục mở rộng các chuyên đề nhận diện, phân biệt các sản phẩm đối với hàng hóa có xuất xứ từ nhiều quốc gia khác nhau để phục vụ nhu cầu mua sắm an toàn, hiệu quả của người tiêu dùng.

Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan” mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin miễn phí từ ngày 15/3 đến hết ngày 19/3/2024. Thời gian mở cửa từ 9 giờ - 17 giờ hàng ngày.

Chú thích ảnh
Hàng hoá Made in Japan được nhiều người ưa chuộng.
Chú thích ảnh
Nhiều mặt hàng bị làm giả tinh vi.
Chú thích ảnh
Mặt hàng mỹ phẩm bị làm giả nhiều.
Chú thích ảnh
Không dễ nhận ra điểm khác biệt trong bao bì, mẫu mã giữa hàng thật và  hàng giả.
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Nhiều du khách nước ngoài cũng đến tham quan, tìm hiểu về hàng thật, hàng giả.
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh

 

Thu Trang/Báo Tin tức
Phát hiện đối tượng dùng ma túy, vận chuyển 6.000 gói thuốc lá lậu
Phát hiện đối tượng dùng ma túy, vận chuyển 6.000 gói thuốc lá lậu

Trưa 13/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mỹ Quý Tây (huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) cho biết, đơn vị cùng Đội đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm (Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm) phối hợp với Đoàn đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm miền Nam (Cục phòng, chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng), Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Long An), Công an huyện Đức Huệ phát hiện vụ vận chuyển thuốc lá ngoại nhập lậu qua biên giới với số lượng lớn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN