Nâng cao hiệu quả hoạt động dịch vụ công ích

Sáng 15/12, tại Quảng Bình, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã dự Hội nghị trực tuyến sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định số 45/20/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đức Thọ/TTXVN

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ghi nhận những nỗ lực và kết quả của ngành Bưu chính Việt Nam trong thời gian qua. Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Bưu điện là cánh tay nối dài, là mắt, là tai đại diện cho chính quyền và tuyên truyền sâu rộng cho bà con biết các thủ tục. Muốn làm như vậy thì nhân viên bưu điện phải biết và hiểu thủ tục để tư vấn cho người dân, nhất là ở vùng sâu vùng xa. Để thực hiện đồng bộ, hiệu quả Quyết định 45/20/2016 của Thủ tướng Chính phủ, chúng ta phải quyết tâm thực hiện nhiều vấn đề, nhiều mặt; ưu tiên những gì người dân đang cần và sử dụng nhiều trong phạm vi của quy định thì tập trung thực hiện đầu tiên, sau đó sẽ tiếp tục mở và phát triển những vấn đề khác để đạt kết quả cao.

Tại hội nghị, đại diện ngành Bưu chính Việt Nam kiến nghị Chính phủ cho phép đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền phổ biến sâu rộng dưới nhiều hình thức về chủ trương của Nhà nước trong công tác cải cách hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giải quyết thủ tục hành chính, kết nối mạng thông tin dịch vụ phục vụ việc triển khai Quyết định số 45/20/2016 của Thủ tướng Chính phủ...

Đại biểu một số địa phương đã đề xuất, kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông tăng cường chỉ đạo các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về chủ trương cải cách thủ tục hành chính của Chính phủ và việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích để nhân dân tin tưởng sử dụng. Các bộ, ngành tiếp tục rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, cắt giảm các quy định không cần thiết để bắt buộc các đối tượng thực hiện thủ tục hành chính phải có mặt trực tiếp. Tổng Công ty Bưu  điện Việt Nam đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị để thuận lợi trong cung cấp các dịch vụ cho người dân đảm bảo chất lượng, thuận lợi; lấy mục tiêu tăng doanh số cung ứng làm thước đo để nâng cao hiệu quả hoạt động dịch vụ công ích…

Qua 1 năm thực hiện Quyết định 45/20/2016 của Thủ tướng Chính phủ, đã có 100% bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có thủ tục hành chính và 100% các tỉnh, thành phố đã thực hiện rà soát, công bố các thủ tục hành chính được thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích. 63/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức nhận gửi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại các điểm phục vụ hoặc tại các địa chỉ. Kết quả, trong 1 năm qua đã có trên 8 triệu lượt hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính sử dụng dịch vụ bưu chính công ích.

Bênh cạnh những kết quả đạt được, đơn vị tổ chức dịch vụ bưu chính công ích cũng thẳng thắn thừa nhận một số mặt chưa đạt được trong quá trình thực hiện Quyết định 45/20/2016 của Thủ tướng Chính phủ, đó là một số trường hợp chuyển trả hồ sơ chậm hơn so với thời gian quy định; một bộ phận người dân chưa hiểu hết về dịch vụ bưu chính công ích nên còn e dè với dịch vụ này…

Đức Thọ (TTXVN)

Chính trị

Chính phủ với người dân

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản