Lần đầu tiên Bộ trưởng Bộ Công Thương tiếp công dân

Buổi tiếp công dân của Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã diễn ra chiều 21/4 tại trụ sở Bộ Công Thương, số 54 Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên người đứng đầu ngành Công Thương tiếp công dân kể từ khi Quy chế của ngành được ban hành và có hiệu lực cuối tháng 2/2017. Trước đó, việc tiếp công dân theo quy định được Bộ trưởng ủy quyền cho các đơn vị chức năng.

Không né tránh bất cứ vấn đề nào dù là "gai góc" nhất, buổi làm việc của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh với bà Trịnh Mai Hương diễn ra trên tình than cởi mở và thẳng thắn. Cùng tham gia buổi tiếp công dân còn có lãnh đạo Thanh tra Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng Ban chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế.

Vụ việc liên quan đến bà Trịnh Mai Hương xuất phát từ việc ngày 31/12/2014, Bộ Công thương ký Quyết định số 12144/QĐ-BCT về việc kỷ luật bà Trịnh Mai Hương - Hàm Trưởng phòng Văn phòng Ban chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế bằng hình thức hạ bậc lương.

Từ đầu năm 2015 đến nay, bà Trịnh Mai Hương đã có Đơn khiếu nại gửi Bộ Công thương, Bộ Nội vụ, Ủy ban Kiểm tra Trung ương và cung cấp các tài liệu liên quan với nguyện vọng xin hủy Quyết định số 12144.

Tại buổi tiếp công dân của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, bà Trịnh Mai Hương cũng đã cung cấp bổ sung một tài liệu quan trọng để gửi Bộ trưởng xem xét.

Tại buổi tiếp, sau khi nghe bà trình bày toàn bộ quá trình sự việc, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, đây là sự việc diễn ra trong thời gian dài (khoảng 3,5 năm), nhưng chưa được giải quyết dứt điểm.

Do nội dung sự việc phức tạp, chưa thể giải quyết trong khuôn khổ một buổi tiếp công dân, Bộ trưởng đề nghị các đơn vị chức năng của Bộ rà soát kỹ lưỡng, tham mưu để Bộ trưởng có thể giải quyết thấu đáo sự việc trên.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng yêu cầu thành lập ngay Tổ công tác của Bộ Công thương do Thanh tra Bộ chủ trì, phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Pháp chế rà soát toàn bộ quy trình sự việc, đánh giá cơ sở pháp lý khi xem xét quy trình kỷ luật; đánh giá diễn biến sự việc liên quan đển kỷ luật công chức; vấn đề xử lý trong quy trình của các cấp có thẩm quyền; đối chiếu xem xét lại Quyết định kỷ luật... Bộ trưởng yêu cầu sau hai tuần, Tổ công tác hoàn thành công việc, báo cáo trực tiếp Bộ trưởng.

Bộ trưởng cũng đề nghị bà Trịnh Mai Hương nếu có thêm tài liệu, căn cứ khác ngoài những gì đã cung cấp thì bổ sung trong 3 ngày tới, tạo điều kiện để Tổ công tác của Bộ tổng hợp và sớm hoàn thành báo cáo.

Theo Quy chế tiếp công dân của Bộ Công thương, Bộ trưởng Bộ Công thương tiếp công dân định kỳ mỗi tháng một ngày vào ngày thứ 6 tuần thứ 3 của tháng. Mục đích của công tác tiếp công dân nhằm lắng nghe, tiếp nhận các thông tin, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, đóng góp ý kiến của công dân về những hành vi vi phạm đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đồng thời hướng dẫn công dân thực hiện quyền và nghĩa vụ khi đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh theo quy định của pháp luật.

Uyên Hương (TTXVN)
Đẩy mạnh tiếp công dân phục vụ kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII
Đẩy mạnh tiếp công dân phục vụ kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII

Ngày 12/10, tại Hà Nội, Ban Dân nguyện, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị phối hợp tiếp công dân phục vụ kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN