Cải tạo tuyến đường sắt Đà Lạt - Trại Mát

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đồng ý về nguyên tắc đầu tư cải tạo, quản lý, vận hành, khai thác kết cấu hạ tầng đoạn tuyến đường sắt Đà Lạt - Trại Mát và cơ sở hạ tầng liên quan, tỉnh Lâm Đồng theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải tổ chức lập hồ sơ đề xuất dự án theo hình thức PPP và loại hợp đồng cụ thể, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm tra, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định theo đúng quy định tại Nghị định số 15/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Chính phủ về đầu tư theo hình thức đối tác công tư.

Tuyến đường sắt Đà Lạt - Trại Mát có chiều dài 7 km, là đoạn cuối của tuyến đường sắt Tháp Chàm (Ninh Thuận) - Đà Lạt (Lâm Đồng).

Việc đầu tư nâng cấp tuyến đường sắt Đà Lạt - Trại Mát sẽ thực hiện làm 2 giai đoạn vừa xây dựng, quản lý và bảo trì tuyến đường, vừa kết hợp khai thác du lịch và phục vụ vận tải, các dịch vụ tiện ích dọc hành lang tuyến nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng của tuyến đường sắt này.

TTXVN/Tin Tức
Thời kinh tế thị trường, tư tưởng bao cấp vẫn bao trùm ngành đường sắt
Thời kinh tế thị trường, tư tưởng bao cấp vẫn bao trùm ngành đường sắt

Truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ tại buổi kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sáng 14/8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ cho rằng vận tải đường sắt đang kém hấp dẫn, kém sự cạnh tranh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN