Cristiano Ronaldo (giữa) khóc trong niềm vui chiến thắng khi nâng cao chiếc cúp vô địch EURO 2016. Ảnh: AFP/TTXVN |
Theo số liệu thống kê của News Whip, trong dịp EURO 2016, ngôi sao vừa giành chức vô địch với đội tuyển Bồ Đào Nha, có 3,8 triệu lượt tương tác trên mạng xã hội Facebook, bao gồm hơn 167.000 bình luận, hơn 94.000 lượt chia sẻ, 3,6 triệu lượt thích và hơn 13.000 bài báo.
Trên Instagram, bức ảnh đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha hôn lên chiếc cúp vô địch EURO 2016 đã nhận được 3,4 triệu lượt thích cùng hơn 83.000 bình luận từ các cổ động viên và trở thành bức ảnh có số lượt tương tác nhiều nhất tại giải đấu năm nay. Những bức ảnh ăn mừng khác của Ronaldo tại EURO năm nay cũng đạt tới 2 triệu lượt thích đều đặn cho mỗi tấm.
Luka Modric của đội tuyển Croatia là cầu thủ được nhắc đến nhiều thứ hai trên mạng xã hội Facebook với 1,22 triệu lượt tương tác. Trong khi đó, một cầu thủ khác của câu lạc bộ Real Madrid là Gareth Bale (đội tuyển Xứ Wales) đứng thứ 3 với 1,2 triệu lượt tương tác.
Xếp thứ tư là Antoine Griezmann, người đoạt giải "Vua phá lưới" và "Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2016", chỉ được hơn 743.000 lượt tương tác trên Facebook.
Paul Pogba, tiền vệ của đội tuyển Pháp đứng thứ 5 với hơn 500.000 lượt tương tác. Tiền đạo của đội tuyển Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic đứng thứ 6 với gần 440.000 lượt tương tác. Các vị trí còn lại trong Top 10 lần lượt thuộc về Jamie Vardy (tuyển Anh), Eden Hazard (tuyển Bỉ) và Mesut Oezil (tuyển Đức).
Có một điều khá thú vị là tiền đạo Will Grigg, người chưa đá trận nào cho Bắc Ireland tại EURO 2016, có tỉ lệ tăng lượng tương tác cao nhất: 1755,17%. Xếp thứ hai là Manuel Neuer (Đức) có tỉ lệ tương tác tăng 1197,33%. Griezmann đứng thứ 3 với 914,68%. Trong khi đó, Cristano Ronaldo chỉ có tỉ lệ tương tác tăng 587,15%.
Sở dĩ Will Grigg có tỉ lệ tăng lượng tương tác một cách chóng mặt trên Facebook bởi tên anh gắn liền với ca khúc “Will Grigg’s on fire” do các cổ động viên "chế", từng làm mưa làm gió ở EURO 2016.
Vừa qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cũng xác nhận EURO 2016 là sự kiện có lượng tương tác lớn chưa từng có trong lịch sử thể thao ,với 1,42 tỷ lượt thích, bình luận và tin nhắn. Trong số này có tới 215 triệu lượt tương tác liên quan tới trận chung kết giữa Pháp và Bồ Đào Nha.