Sáng 16/4, cuộc thi “Đầu bếp trẻ” đã thu hút đông đảo học sinh đến từ 125 trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên – giáo dục nghề nghiệp (TTGDTX-GDNN) tại TP Hồ Chí Minh tham gia, mang đến sân chơi sáng tạo không chỉ cho học sinh mà còn trở thành hoạt động ngoại khóa thiết thực, giàu cảm hứng trong môi trường học đường hiện nay.
Ngày 12/4, tại TP Hồ Chí Minh, Mạng lưới Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Đại học, Cao đẳng Việt Nam (VNEI) phối hợp cùng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh (UEH) tổ chức Hội nghị Mạng lưới Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Đại học, Cao đẳng Việt Nam - VNEI Innovation Summit 2025.
Ngày 11/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức cuộc họp về triển khai năng lực số đối với học sinh và giáo viên.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, sau khi triển khai thực hiện Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT, việc tham gia các lớp học thêm đều xuất phát từ nhu cầu tự nguyện và mong muốn bồi dưỡng, nâng cao kiến thức của học sinh, phụ huynh và được dư luận đồng tình, đánh giá cao.
Chiều 27/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban Văn hóa và Xã hội của Quốc hội tổ chức Tọa đàm tham vấn chuyên gia về dự thảo Luật Nhà giáo.
Ngày 25/3, tại hội thảo quốc tế ‘Pathways to International Accreditation and Sustainability - Con đường kiểm định quốc tế và Phát triển bền vững’, các chuyên gia đã thảo luận về quản lý và nâng cao chất lượng để phát triển bền vững, thúc đẩy nền giáo dục đại học Việt Nam bắt nhịp với xu thế mới nhất.
Nghỉ học thứ 7 đem lại nhiều lợi ích cho phụ huynh, học sinh và các nhà trường. Tuy nhiên, với nhiều trường học ở Nghệ An, việc triển khai đang phải cân nhắc để phù hợp đặc trưng từng trường, khu vực.
Nhằm mở rộng cơ hội tiếp cận các công nghệ khoa học tiên tiến cho sinh viên và giới học thuật tại Việt Nam, chương trình "UniTEC Connect" đã được khởi động. Đây là sáng kiến đặc biệt, tạo cầu nối giữa nghiên cứu học thuật và thực tiễn, giúp người tham gia trải nghiệm trực tiếp những công cụ, kỹ thuật hiện đại trong các lĩnh vực công nghệ khoa học.
Trong hai ngày 20 - 21/2, tại Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia và Hội đồng Anh tổ chức tọa đàm "Dạy và học ngoại ngữ: Từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong nhà trường".
Ngày 12/12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị đánh giá công tác xã hội hóa biên soạn sách giáo khoa giai đoạn 2018 - 2024.
Đó là chủ đề hội thảo do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức ngày 30/10, tại Cần Thơ. Hội thảo nhằm thảo luận, chia sẻ khó khăn khi thực hiện các văn bản pháp luật về lĩnh vực giáo dục mầm non trong thực tiễn, trên cơ sở đó tham vấn giải pháp tháo gỡ, đề xuất sửa đổi hoặc bổ sung các điều khoản luật.
Học thêm và dạy thêm là nhu cầu có thực và đang được tổ chức với nhiều hình thức khác nhau ở trong và ngoài nhà trường. Vì vậy, dự thảo Thông tư quy định về dạy thêm, học thêm, xin ý kiến góp ý từ 22/8 đến 22/10/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đang nhận được sự quan tâm của giáo viên và phụ huynh Nghệ An.
Chiều ngày 4/9, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết, mỗi năm vào đầu năm học, phụ huynh lại có phản ánh về tình trạng thu không đúng quy định ở các trường học, do đó Hiệu trưởng các trường tuyệt đối không để tình trạng lạm thu xảy ra trong năm học; các khoản thu chi phải minh bạch, rõ ràng.
Ngày 23/8, tại buổi lễ trao bằng tốt nghiệp cho gần 3.000 cử nhân thuộc 25 ngành đạo trình độ đại học, đại diện Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện đã có hơn 60% sinh viên có việc làm trước ngày nhận bằng tốt nghiệp. Nhiều sinh viên được doanh nghiệp giữ lại làm việc sau khi hoàn thành kỳ thực tập.
Ngày 31/7, tại An Giang, Cụm thi đua số 8 Khối các Sở Giáo dục và Đào tạo 12 tỉnh vùng Tây Nam Bộ tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.
Ngày 11/7, tiếp tục Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Đắk Lắk khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2016, các đại biểu thảo luận tại tổ.
Dự thảo Luật Nhà giáo 2024 có nhiều nội dung mới, trong đó có chính sách thu hút và chính sách tiền lương đối với giáo viên. Bàn về những đổi mới trong các chính sách này, nhiều giáo viên đang công tác tại vùng sâu, vùng xa tỉnh Nghệ An mong muốn Luật Nhà giáo sẽ tạo động lực lớn, giúp họ ổn định cuộc sống và khuyến khích họ gắn bó lâu dài với nghề, cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp giáo dục.
Ngày 19/6, tại Hà Nội, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam và Hội Cựu Giáo chức cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo góp ý dự thảo Luật Nhà giáo.
Đó là quan điểm được nhiều đại biểu đồng tình tại toạ đàm “Pháp luật về nhà giáo của một số quốc gia và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam” do Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (ĐHQGHCM) tổ chức vào ngày 3/4.
Năm học 2023 – 2024, chỉ tiêu giao nhiệm vụ ngành Sư phạm của Trường Đại học Quảng Bình là 114 sinh viên và tổng số chỉ tiêu của Bộ Giáo dục và Đào tạo giao là 125 sinh viên.