Nhiều người dân xã Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi, bức xúc khi phải đóng tiền cho lực lượng vận chuyển lợn chết do nhiễm dịch tả châu Phi đi tiêu hủy. Tùy theo trọng lượng lợn chết, người dân phải nộp từ 200.000 - 600.000 đồng mà không có hóa đơn, chứng từ cụ thể.
Lãnh đạo các quốc gia và đô thị trên khắp thế giới đang dành ưu tiên cho đổi mới sáng tạo hạ tầng nhằm tăng cường năng lực và sức chống chịu của xã hội và nền kinh tế trước nguy cơ khủng hoảng. Tuy nhiên, dịch bệnh COVID-19 đã cho thấy những biện pháp đó là chưa đủ,vì thiếu sự kết nối và tiếp cận xã hội.
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày sinh của Xuân Quỳnh (6/10/1942-6/10/2022), cùng với sự kiện Đêm thơ - nhạc - kịch “Hoa cúc xanh” (diễn ra vào 20 giờ ngày 5-6/10/2022), gia đình Xuân Quỳnh - Lưu Quang Vũ cùng với Nhã Nam cho ra mắt cuốn sách "Trong đáy mắt trời xanh là vĩnh viễn", nhằm tưởng nhớ và tri ân nữ thi sĩ tài hoa đã có những đóng góp lớn cho nền văn học Việt Nam hiện đại.
Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam vừa ra mắt “Mạng lưới Cựu Du học sinh EU tại Việt Nam” tại Hà Nội.
Ngày 7/10 này, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội), Nhã Nam sẽ ra mắt cuốn sách của Nguyễn Trương Quý: Tập du khảo "Triệu dấu chân qua những cửa ô".
Ngày 2/10, tại Khách sạn Daewoo (Hà Nội) đã diễn ra Ngày hội Giáo dục châu Âu 2022. Đây là sự kiện về du học châu Âu lớn nhất trong năm, do Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam tổ chức, với sự tham dự của Đại sứ quán các Quốc gia thành viên EU. Sự kiện cũng sẽ diễn ra ngày 9/10, tại Khách sạn Vinpearl Landmark 81 (TP Hồ Chí Minh).
Theo báo cáo về “Bảng xếp hạng Giá trị thương hiệu Quốc gia năm 2022” của Brand Finance, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng tới 11% trong năm nay, từ 388 tỷ USD lên 431 tỷ USD.
Ngày 30/9/2022, SEUNGKWAN, giọng ca nội lực từ nhóm nhạc nam Hàn Quốc SEVENTEEN, đã phát hành Spotify Single, bản cover bài hát “As It Was” của Harry Styles độc quyền trên Spotify.
Làng tôi không có cổng. Dấu hiệu để nhận biết làng mình, dù đi trong đêm tối, là luỹ tre đầu làng. Rặng tre kéo dài cả trăm mét, những thân tre vàng óng, xanh non, ken dày uốn câu hai bên đường, sát ra tận mép ruộng.
Thương hiệu thời trang Nhật Bản Onitsuka Tiger mới đây vừa giới thiệu BST Xuân/Hè 2023 trong khuôn khổ Tuần lễ Thời Trang Milan vào 9 giờ tối thứ tư, ngày 21/9/2022 (theo giờ Milan).
Lễ trao giải chương trình làm phim “Qua ống kính trẻ thơ” (Kid Witness News-KWN) của Công ty TNHH Panasonic Việt Nam vừa diễn ra, với sự tham gia của hơn 300 học sinh, phụ huynh và các thầy cô giáo. 27 bộ phim của hai mùa chương trình KWN 2021 và KWN 2022 đã được vinh danh, trong đó có 7 bộ phim được trao các giải cao nhất.
Tối 24/9, tại sân vận động Nghĩa Lộ (Yên Bái), đã diễn ra “Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh "Nghệ thuật Xòe Thái" vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Khai mạc “Lễ hội Văn hóa Du lịch Mường Lò, Khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2022”.
Triển lãm “Tỏa IV” tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA), với những tác phẩm nghệ thuật đương đại độc đáo mang trong mình nhiều câu chuyện và cả những cảm xúc, đang “hút hồn” giới trẻ khi mở ra những góc nhìn mới mẻ và đầy cá tính về thế giới tự nhiên.
Tối 21/9 (theo giờ Milan), thương hiệu thời trang Nhật Bản Onitsuka Tiger đã giới thiệu BST Xuân/Hè 2023 tại Tuần lễ Thời Trang Milan.
Hầu hết người tiêu dùng Việt Nam đã chuyển sang quản lý tài chính cá nhân trên nền tảng số như thanh toán hóa đơn, chuyển khoản ngân hàng, mở tài khoản ngân hàng mới hay lập kế hoạch tài chính.
Nhân dịp 20/10, Nhà hát kịch Việt Nam phối hợp cùng Công ty “Vàng son một thuở” đưa vở kịch “Người yêu… Hoa hậu” đến với công chúng Thủ đô. Sẽ có 2 suất diễn đặc biệt vào 20h ngày 18 và 19/10, tại Rạp Kim Mã, Hà Nội.
Trung tâm Dịch vụ Phát triển Điện ảnh (Hội Điện ảnh Việt Nam) phối hợp với TikTok tổ chức “TikTok Film Festival 2022”.
Đã xuất hiện những tín hiệu tích cực cho quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.
Bài viết là những thông tin về nghiên cứu ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục mới nhất của Đại học Monash, Australia.
Sau hơn nửa tháng triển khai, #NganNgaVietNam đã có những điểm nhấn đáng kể trên hành trình quảng bá du lịch và văn hoá Việt Nam trên nền tảng TikTok. Cụ thể, hashtag #NganNgaVietNam có tổng cộng hơn 110 triệu lượt xem.
Ở bưu cục nọ, có một lá thư đề người nhận là Thượng đế, Thiên đường. Dĩ nhiên là không thể gửi nó đi, họ bèn mở ra xem, thư viết: