Cầu Bình Triệu 1 đã hoàn tất nâng tĩnh không thông truyền lên thêm hơn 1m. Đơn vị thi công đang triển khai nâng xà mũ, đá kê gối và dự kiến hoàn thành toàn bộ vào cuối tháng 11/2025.
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức và Dân tộc, những ngày qua, lực lượng chức năng đã cấm toàn bộ ô tô và xe ba bánh qua cầu Bình Phước 1, chỉ cho phép xe máy và người đi bộ lưu thông. Nhiều rào chắn, biển báo và barie được dựng tại hai đầu cầu. Đội ngũ công nhân đang khẩn trương lắp dựng cầu sắt tạm và các dàn thang thép, tạo lối lên xuống phục vụ công tác kiểm tra, lắp đặt thiết bị nâng.
Cầu Bình Phước 1 hiện chỉ cho phép xe máy lưu thông qua.
Công nhân gấp rút hoàn thiện công tác lắp dựng cầu sắt tạm ở hai đầu cầu.
Theo đơn vị thi công, các thiết bị phục vụ nâng tĩnh không đang được vận chuyển về công trình, sẵn sàng cho việc nâng tĩnh không cầu Bình Phước 1. Dự kiến ngày 15/10 sẽ bắt đầu triển khai thực hiện nâng tĩnh không phần cầu chính.
Hệ thống hơn 100 kích thủy lực được bố trí dưới trụ và dầm cầu; mỗi kích chịu tải từ 400 - 500 tấn, được điều khiển tập trung bằng máy tính với sai số dưới 1mm.
Cầu Bình Phước 1 dài gần 480m, rộng hơn 11m có tĩnh không khoảng 6m, thấp hơn so với quy chuẩn quy hoạch.
Cầu Bình Phước 1 dài gần 480m, rộng hơn 11m, được đưa vào khai thác từ năm 2003 với tĩnh không thông thuyền chưa đến 6m, không đáp ứng tiêu chuẩn tối thiểu 7m theo quy hoạch giao thông đường thủy.
Sau khi nâng lên 7m, cầu sẽ đáp ứng yêu cầu thông thuyền, góp phần giảm ùn tắc giao thông thuỷ tại cửa ngõ phía Đông TP Hồ Chí Minh, đồng thời tăng khả năng kết nối giữa Thành phố với Tây Ninh và các tỉnh Đông Nam Bộ.