Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức và Dân tộc, sau một tháng kích thủy lực, khối cầu nặng hơn 11.000 tấn đã được nâng lên cao thêm 1,1m. Việc nâng cao này giúp tàu thuyền qua lại trên sông Sài Gòn dễ dàng hơn, giảm nguy cơ kẹt tàu mỗi khi thủy triều dâng cao và đảm bảo an toàn cho cả đường bộ lẫn đường thủy.
Cầu Bình Triệu 1 nặng 11.000 tấn đã hoàn thành việc nâng tĩnh không thông truyền từ 5,5 m lên gần 7 m.
Sau một tháng thi công, cầu Bình Triệu 1 (TP Hồ Chí Minh) nặng 11.000 tấn đã được nâng cao thêm 1,1 m.
Sau khi hoàn tất, cầu đã cao hơn so với mặt đường hơn 1m.
Theo Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh), việc nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 đã hoàn thành đúng kế hoạch dự kiến. Hiện nay, nhà thầu bước vào giai đoạn kiểm tra, chằng chống cốt thép, gia cố trụ cầu. Dự kiến đến ngày 30/11, cầu sẽ hoàn tất cải tạo, trả lại mặt bằng cho ô tô lưu thông.
Dưới gầm cầu, hàng trăm tấm kê thép đỡ lấy kết cấu đồ sộ, tạo nên một công trường tĩnh lặng mà căng thẳng đến từng nhịp thép.
Hình ảnh cho thấy phần nhịp cầu đã tách hẳn khỏi đầu mố cầu, tạo nên khoảng hở rõ rệt, minh chứng cho một quá trình nâng cao công phu, chính xác đến từng milimet.
Dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 có kinh phí 133 tỷ đồng, khởi công từ cuối năm 2024. Từ cuối tháng 8/2025, cầu hạn chế ô tô lưu thông qua để sửa chữa. Trong thời gian này, giao thông cửa ngõ phía Đông thành phố thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.
Từ ngày 1/10, nhóm kỹ sư sẽ bắt đầu tháo dỡ và chuyển thiết bị sang cầu Bình Phước 1 - nơi sẽ tiếp tục làm dự án nâng tĩnh không.
Xe máy vẫn được phép lưu thông qua cầu Bình Triệu 1 trong quá trình nâng tĩnh không.