Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh (MAUR), so sánh giữa 2 đợt chạy thử ngày 21/12/2022 và 18/1/2023, đợt chạy thử nghiệm lần này ngoài việc kiểm tra các hệ thống tiếp cung cấp điện, hệ thống đường ray, còn có hệ thống bảo vệ tàu tự động (ATP) của hệ thống tín hiệu (Signalling) nhằm đánh giá khả năng bảo vệ tàu và hành khách khi có vật cản hoặc sự cố bất ngờ.
Lần chạy thử nghiệm này với hệ thống bảo vệ tàu tự động được đánh giá thành công. Mọi công tác diễn ra suôn sẻ, hệ thống điều khiển trên tàu (Onboard ATP) đã liên kết với hệ thống điều khiển mặt đất (Ground ATP) để bảo vệ tàu và hành khách một cách tự động.
Dự kiến, sau Tết Nguyên đán 2023, MAUR và nhà thầu sẽ tiếp tục phối hợp để chuẩn bị cho công tác chạy thử nghiệm vận hành tàu tự động hoàn toàn (ATO).
Ông Nguyễn Quốc Hiển, Phó trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh cho biết: “Đến nay, toàn tuyến dự án đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thành khoảng 94% khối lượng công việc. Trong năm 2023, MAUR và các nhà thầu cam kết tiếp tục đẩy nhanh tiến độ dự án, hoàn thành công tác thi công, chuyển sang giai đoạn đưa vào vận hành khai thác toàn tuyến”.
Báo Tin tức xin giới thiệu đến độc giả một số hình ảnh sau hơn 10 năm thi công: