Khám phá ‘đường hầm’ đặc biệt tại cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (TP Hải Phòng) - cầu vượt biển dài nhất Việt Nam dự kiến sẽ thông xe vào đầu tháng 9 tới. Nhìn bên ngoài, hình ảnh cây cầu hiện lên vượt tầm mắt, ít ai biết dưới mặt cầu có một đường hầm khá đặc biệt.

Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện có tổng mức đầu tư gần 11.850 tỷ đồng, dài 15,6 km đi qua địa bàn quận Hải An và huyện Cát Hải của TP Hải Phòng.

Đường ô tô với cầu vượt biển dài nhất Việt Nam Tân Vũ - Lạch Huyện do Ban Quản lý dự án 2 (PMU2) quản lý.

Ít ai biết, bên trong cây cầu vượt biển là một đường hầm khá đặc biệt.

Đường hầm này cũng được xem là chiếc "hộp kỹ thuật" khổng lồ.

Lối thông nhau của các phần hầm, đường hầm thể hiện kết cấu kỹ thuật đặc biệt của công trình cầu đặc biệt trên biển.

Dự án gồm phần đường và cầu, trong đó phần vượt biển dài 5,44 km, phần đường dài 10,19 km, bề rộng mặt cầu 16 m, thiết kế 4 làn xe chạy.

Lối thông hầm

Hệ thống cáp lắp bên trong đường hầm đảm bảo sự vận hành của cầu vượt biển, đáp ứng cho phương tiện chạy với vận tốc 80 km/giờ trên 4 làn đường.

Khe co giãn giữa các đốt dầm nhìn từ bên trong hầm cầu vượt biển.

Lối lên/xuống hầm cầu vượt biển. Hầm cầu này chỉ dành cho bộ phận kỹ thuật làm việc.

Dự kiến, ngày 4/9 tới đây, cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam sẽ được thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác.

Khác với nhiều công trình giao thông, cầu vượt biển dài nhất Việt Nam có một đường hầm đặc biệt. Đây được coi là chiếc hộp kỹ thuật khổng lồ của công trình thế kỷ này.

Theo Dân trí
Ngắm độ hoành tráng của cầu vượt biển dài nhất Việt Nam
Ngắm độ hoành tráng của cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện, cầu vượt biển dài nhất Việt Nam dự kiến sẽ được thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác ngày 4/9/2017.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN