Đại lộ dài gần 14 km, có tổng mức đầu tư khoảng 340 triệu USD, bắt đầu từ nút giao đường Trường Sơn (cổng sân bay Tân Sơn Nhất) và kết thúc tại ngã tư Linh Xuân trên quốc lộ 1, liên kết các quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh và thành phố Thủ Đức. Đại lộ nằm trong chiến lược dài hạn của TP Hồ Chí Minh trong việc tăng kết nối giao thông khu vực Tân Sơn Nhất về cửa ngõ phía Đông Bắc và hệ thống Vành đai 2, 3.
Đại lộ Phạm Văn Đồng nối quận Bình Thạnh với thành phố Thủ Đức, qua cầu Bình Lợi.
Đại lộ Phạm Văn Đồng được xem là tuyến đường đẹp nhất, giúp thay đổi diện mạo nội đô TP Hồ Chí Minh.
Các phương tiện lưu thông trên đại lộ Phạm Văn Đồng, đoạn qua cầu Bình Lợi.
Cầu Bình Lợi trên tuyến đường Phạm Văn Đồng là cây cầu lớn nhất bắc qua sông Sài Gòn, dài hơn 1 km với 6 làn xe mỗi chiều.
Ngã tư Bình Triệu, đoạn giao giữa đại lộ Phạm Văn Đồng (cầu vượt) với Quốc lộ 13.
Đại lộ Phạm Văn Đồng nằm trong chiến lược dài hạn của TP Hồ Chí Minh nhằm tăng kết nối giao thông khu vực Tân Sơn Nhất về cửa ngõ phía Đông Bắc và hệ thống Vành đai 2, 3.
Đại lộ Phạm Văn Đồng qua thành phố Thủ Đức, hướng về ngã tư Linh Xuân nối với Quốc lộ 1K qua thành phố Dĩ An (Bình Dương) đến thành phố Biên Hoà (Đồng Nai).