Chuyến bay không chỉ chuyên chở hàng cứu trợ, mà còn mang theo tình cảm, sẻ chia của người dân Việt Nam trước những mất mát, đau thương, tổn thất của người dân và quốc gia láng giềng Indonesia sau thảm họa.
Đây là sáng kiến của cán bộ nhân viên Vietjet Air. Chỉ trong ba ngày, lãnh đạo, nhân viên Vietjet đã khẩn trương tổ chức chuyến bay, thực hiện các công tác chuẩn bị kỹ thuật, hoàn tất việc xin cấp phép bay, đồng thời phát động phong trào quyên góp tự nguyện trong cán bộ nhân viên Vietjet và các thành viên tập đoàn.
Năm 2013, khi siêu bão Haiyan (Hải Yến) tàn phá các thành phố tại Philippines, Vietjet cũng tổ chức 2 chuyến bay vận chuyển hàng cứu trợ và chuyến bay đưa các nạn nhân người Việt Nam về nước an toàn. Hãng cũng tổ chức nhiều chuyến bay cứu trợ miền Trung sau cơn bão lũ, chuyến bay miễn phí “Chắp cánh yêu thương” đưa người dân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết…