Hầm chui được thiết kế với chiều dài 405m, rộng 9m, phần hầm kín dài 80m gồm 2 làn xe dành riêng cho xe đầu kéo container, ôtô tải và ôtô con với tốc độ tối đa là 40km/h. Xe 2, 3 bánh và người đi bộ không được phép lưu thông qua hầm chui.
Hầm chui chỉ dành cho xe container và các loại ô tô. |
Dự án nút giao thông Mỹ Thuỷ giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư gần 838 tỷ đồng, được khởi công vào 6/2016. Dự án bao gồm xây cầu vượt theo hướng đường Vành đai phía Đông thuộc Vành đai 2 gồm 4 làn xe, rộng 17m, dài 316m kết nối với đường Võ Chí Công để về cầu Phú Mỹ (dự kiến hoàn thành trong ngày 30/4/2018).
Ghi nhận của phóng viên báo Tin tức vào lúc 16 giờ chiều 31/1, các phương tiện xe tải, xe container, ô tô con bắt đầu lưu thông qua hầm chui để về cảng Cát Lái, giảm hẳn áp lực lưu thông trên mặt đất tại nút giao Mỹ Thuỷ.
Các phương tiện lưu thông qua hầm chui hướng về cảng Cát Lái. |
Ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (chủ đầu tư, Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh), cho biết: “Việc đưa vào hoạt động hầm chui nhằm giảm ùn tắc giao thông trên bề mặt nút giao thông Mỹ Thuỷ, các ô tô rẽ trái từ đường Võ Chí Công vào cảng Cát Lái sẽ giảm 30% so với định lượng. Dự kiến một số hạng mục khác của giai đoạn 1 sẽ hoàn thành trước 30/4/2018 và hoàn thành cầu vượt trên đường Vành đai 2”.