TP Hồ Chí Minh không cắt điện sinh hoạt do thiếu hụt công suất

Ngày 9/12, tại Hội nghị khách hàng 2016, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết, trong năm nay, số lần mất điện trung bình đối với khách hàng giảm gần một phần tư và thời gian mất điện trung bình giảm gần một phần ba so với năm ngoái. Đặc biệt, năm nay trên địa bàn thành phố không có trường hợp cắt điện do thiếu hụt công suất.

Điện lực TP Hồ Chí Minh nỗ lực đảm bảo an toàn lưới điện. Ảnh: TTXVN.

Ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, với nỗ lực tối ưu hóa các tiện ích, dịch vụ, Tổng công ty không chỉ dừng ở cung cấp đủ điện mà còn không ngừng nâng cao chất lượng điện năng, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng.

Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm thực hiện mục tiêu đến năm 2020, toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh thanh toán tiền điện qua ngân hàng.


Trong năm qua, việc đa dạng kênh thông tin và thanh toán tiền điện nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng. Bên cạnh tra cứu thông tin qua trang web của Tổng Công ty và tổng đài chăm sóc khách hàng, nhiều khách hàng đã tra cứu thông tin và nộp tiền điện qua ứng dụng EVNHCMC CSKH trên điện thoại di động và qua ứng dụng Zalo. Hiện đã có hơn 14.000 khách hàng đăng ký sử dụng tiện ích này.


Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh đã hợp tác với 22 ngân hàng và 6 đối tác thu hộ tiền điện để triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện tiện lợi. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại hơn 3.600 điểm thu ngoài hệ thống điện lực và hơn 2.000 điểm đặt máy ATM. Đến nay đã có 55% khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các đối tác thu hộ, đạt hơn 80% doanh thu.


Trong 11 tháng của năm 2016, tổng sản lượng điện của Tổng công ty là 20,4 tỷ kWh, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2015. Năm 2017, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh đề ra mục tiêu tiếp tục đảm bảo cung ứng điện đầy đủ liên tục nhu cầu điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt.


Cùng đó, tiếp tục đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, bảo trì lưới điện, phấn đấu hoàn thiện nâng cấp điện áp lên 22 kV cho 100% tuyến dây trung thế. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ vận hành lưới điện thông minh; nâng cấp thêm các tính năng cho các kênh tra cứu thông tin và thanh toán tiền điện, đảm bảo sự tiện lợi cho khách hàng sử dụng điện.

Nguyễn Chung (TTXVN)
6 tháng đầu năm, điện lực Hà Nội tiết kiệm gần 162 triệu kWh
6 tháng đầu năm, điện lực Hà Nội tiết kiệm gần 162 triệu kWh

Trong 6 tháng đầu năm 2016, sản lượng điện tiết kiệm của ngành điện Hà Nội đạt 161,63 triệu kWh. Để có được kết quả này, EVN HANOI đã triển khai nhiều chương trình tiết kiệm điện như: hưởng ứng Giờ Trái đất, tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh phường, xã...

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN