Thương hiệu và nhà sáng tạo nội dung số - Từ ‘cộng tác’ sang ‘cộng hưởng’

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, ngày 30/11, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) phối hợp cùng Báo VnExpress và Công ty Cổ phần Dịch vụ trực tuyến FPT tổ chức Ngày hội các Nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (Vietnam iContent 2024).

Với chủ đề "Be creative, be iconic", chương trình được kỳ vọng là hoạt động quy mô được tổ chức thường niên, nhằm vinh danh và ủng hộ tài năng của đội ngũ sáng tạo nội dung số tại Việt Nam. Sự kiện còn là dịp để cơ quan quản lý Nhà nước, nhà sáng tạo nội dung và các đơn vị, nền tảng gặp gỡ, trao đổi và thảo luận những định hướng thúc đẩy sự phát triển hoạt động nội dung số Việt Nam.

Chú thích ảnh
Quang cảnh hội thảo.

Trong khuôn khổ Chương trình đã diễn ra hội thảo về Chuyển đổi số ngành sáng tạo nội dung, quy tụ hơn 200 đại biểu là đại diện các cơ quan quản lý, các nền tảng lớn và các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo của Việt Nam, các thương hiệu lớn đã có quá trình “số hóa” mạnh như Vinamilk và các nhà sáng tạo nội dung.

Với chủ đề “Sáng tạo nội dung và quảng bá thương hiệu - Từ "cộng tác" đến cộng hưởng”, hội thảo là điểm gặp gỡ và trao đổi những nội dung về xây dựng chính sách quản lý và môi trường lành mạnh để các nhà sáng tạo nội dung được định hướng hoạt động và tạo giá trị cho bản thân, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội và cộng đồng.

Tham gia chia sẻ tại hội thảo với vai trò là doanh nghiệp có quá trình chuyển đổi số trong nội dung quảng cáo từ hơn 10 năm qua, bà Lê Thị Trâm Anh, Trưởng bộ phận Truyền thông Vinamilk đã trình bày tham luận về “Thập kỷ sáng tạo quảng cáo số của Vinamilk”, cách tiếp cận trên đa nền tảng và góc nhìn về những đổi mới cần có trong thời đại số hiện nay.

Chú thích ảnh
Các diễn giả trao đổi về thương hiệu và nhà sáng tạo nội dung số.

Bênh cạnh đó, nhiều chủ đề khác như “Tầm quan trọng của KOL và sự kỳ vọng của các nhãn hàng với các nhà sáng tạo nội dung” hay chia sẻ về KOC (Key of Consumer – người tiêu dùng có ảnh hưởng), Livestream bán hàng, Bảo vệ người dùng, Tính bền vững của nội dung số… cũng đã được đưa ra để thảo luận tại tọa đàm trong khuôn khổ ngày hội.

Ngày hội Vietnam iContent 2024 có chủ đề "Be creative, be iconic" được tổ chức với những hoạt động hấp dẫn khác như: Diễn đàn Nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam, Lễ vinh danh Giải thưởng các Nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam - Vietnam iContent Awards 2024; Không gian trưng bày, giao lưu cùng các nền tảng, đơn vị, cá nhân sáng tạo nội dung số.

Với quy mô và những hoạt động bổ ích, Ngày hội các Nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam - Vietnam iContent 2024 dự kiến thu hút hơn 1.000 người tham dự, kỳ vọng sẽ đặt tiền đề cho một trong những sự kiện hàng đầu của hoạt động sáng tạo nội dung và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan quản lý, các nền tảng, cộng đồng sáng tạo nội dung và đông đảo cơ quan báo chí, truyền thông tại Việt Nam.

Cục trưởng Cục PTTH&TTĐT Lê Quang Tự Do cho biết: Đây là chương trình Ban tổ chức đã ấp ủ, tâm huyết từ lâu và có đầy đủ các yếu tố chín muồi để thực hiện. Lâu nay những người làm công việc này chưa có danh xưng hay kết nối gặp gỡ nào. Trong quá trình đó, có một bộ phận nhà sáng tạo nội dung đi chệch hướng, chạy theo "view", làm nội dung sai quy định. Điều này khiến các nền tảng có những nội dung tiêu cực, lá cải, thậm chí xấu độc, vi phạm pháp luật...

PV/Báo Tin tức
Khai thác du lịch bốn mùa xứ Thanh để xoá bỏ dần tính mùa vụ
Khai thác du lịch bốn mùa xứ Thanh để xoá bỏ dần tính mùa vụ

Thanh Hóa có nhiều tiềm năng phát triển du lịch bốn mùa quanh năm, với các dòng khách nội địa và quốc tế, tạo dựng sản phẩm mới. Phóng viên báo Tin tức đã có cuộc trao đổi với ông Lê Xuân Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa về vấn đề này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN