Thí điểm ứng dụng 'Công dân Thủ đô' tại 9 sở, ngành và 5 quận, huyện Hà Nội

UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch thí điểm ứng dụng “Công dân Thủ đô số” phục vụ việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về các lĩnh vực trên địa bàn Thành phố.

Theo đại diện UBND TP Hà Nội,  ứng dụng “Công dân Thủ đô" là để phát triển, mở rộng kênh tiếp nhận, phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, giúp người dân, doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp với các cấp chính quyền thành phố trên môi trường số một cách nhanh chóng, kịp thời, theo thời gian thực; tạo đột phá về chuyển đổi số, hướng tới thực hiện chuyển đổi số tổng thể và toàn diện trên các lĩnh vực của đời sống xã hội của thành phố góp phần thúc đẩy công tác chuyển đổi số phát triển nhanh và bền vững.

Chú thích ảnh
Từ tháng 2/2024, ứng dụng "Công dân Thủ đô" sẽ thí điểm ở 9 sở ngành và 5 quận huyện.

Phạm vi thí điểm bao gồm các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Giao thông vận tải, Quy hoạch và Kiến trúc, Du lịch, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Cấp quận, huyện, thị xã, gồm: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đông Anh, Mỹ Đức, Sơn Tây; Doanh nghiệp nhà nước có Công ty THHH MTV Thoát nước Hà Nội.

Hà Nội cũng đặt ra các chỉ tiêu cụ thể cần đạt như: 100% người dân, doanh nghiệp trên địa bàn chọn thí điểm được tiếp cận, sử dụng Ứng dụng “Công dân Thủ đô” của thành phố; 100% các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn chọn thí điểm được tiếp nhận; trả kết quả nhanh chóng, kịp thời thông qua Ứng dụng “Công dân Thủ đô”.

100% các cán bộ, công chức tại các cơ quan, đơn vị được lựa chọn thí điểm sử dụng thành thạo các chức năng, tính năng của Ứng dụng “Công dân Thủ đô”, phục vụ công tác tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp được nhanh chóng, kịp thời.

Việc triển khai thí điểm sẽ bắt đầu từ tháng 2/2024 đến hết tháng 6/2024.

Ứng dụng thí điểm áp dụng đối với các đối tượng là lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức tham gia quy trình tiếp nhận, xử lý và trả lời các phản ánh, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị được lựa chọn thí điểm; người dân, doanh nghiệp đang sinh sống, kinh doanh tại các địa bàn được lựa chọn thí điểm.

Một trong những nhóm nội dung quan trọng sẽ có trong ứng dụng gồm: Dữ liệu về chất lượng không khí (tỷ lệ bụi mịn, tỷ lệ khói bụi, các chỉ số SO2, CO, NO2…); Thông tin về giáo dục như điểm thi, học bạ, sổ liên lạc; bản đồ úng ngập; địa điểm nhà hàng, khách sạn, địa điểm du lịch…

Đặc biệt, trên ứng dụng sẽ có thông tin về phạt nguội các phương tiện giao thông trên địa bàn Thành phố; cung cấp, chia sẻ thông tin để phục vụ việc xác thực thông tin, định danh người dùng trên ứng dụng Công dân Thủ đô; Gia hạn đăng kiểm tự động cho xe ô tô; Sổ sức khỏe điện tử, các cơ sở y tế, nhà thuốc; Nguồn gốc thực phẩm.

UBND TP Hà Nội giao văn phòng UBND TP là đơn vị chủ trì, phối hợp các sở, cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức xây dựng quy chế quản lý, vận hành và khai thác sử dụng tạm thời Ứng dụng “Công dân Thủ đô”.

Trung Nguyên/Báo Tin tức
Công dân Thủ Đô ưu tú: Cựu chiến binh 24 năm truyền lửa hiến máu tình nguyện
Công dân Thủ Đô ưu tú: Cựu chiến binh 24 năm truyền lửa hiến máu tình nguyện

Được vinh danh là “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2023, ông Lê Đình Duật (trú tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã có nhiều đóng góp trong suốt 24 năm tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN