Đó là thông tin do ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch cung cấp tại buổi họp báo giới thiệu về Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2014 vào ngày 15/1, tại Hà Nội. VITM 2014 sẽ tập trung quảng bá hình ảnh và sản phẩm du lịch mới đối với vùng Tây Bắc, Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long.
BTC họp báo công bố các hoạt động tại VITM 2014 |
Trên cơ sở thành công VITM lần thứ nhất được tổ chức vào năm 2013, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức VITM Hà Nội 2014 từ ngày 3-6/4/2014, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam, 148 Giảng Võ, Hà Nội với chủ đề: “Kích cầu du lịch- điểm đến mới, cơ hội mới và Du lịch có trách nhiệm vì sự tăng trưởng bền vững”.
Hội chợ tập trung thúc đẩy cả 3 loại hình du lịch nội địa, du lịch ra nước ngoài, thu hút khách quốc tế đến Việt Nam. Dự kiến VITM 2014 có quy mô 500 gian hàng, trong đó có 150 gian hàng quốc tế đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hội chợ dự kiến có sự tham gia của 450 công ty du lịch, thu hút sự quan tâm của 3.000 công ty và khoảng 50.000 lượt người đến làm việc và mua tour.
Theo ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, BTC Hội chợ đang tích cực chuẩn bị và đến nay đã có 50% gian quốc tế và 60% gian nội địa được đăng ký. Hiện có 80% doanh nghiệp đã tham gia hội chợ VITM năm trước tiếp tục đăng ký tham gia hội chợ VITM 2014.
Xuân Cường