Quần áo chống nóng hơn 10 triệu/bộ

Mặc dù TP.HCM đang vào mùa mưa, nhưng nhiệt độ trên 30oC của mùa hè vẫn làm người dân cảm thấy oi bức và ngột ngạt. Theo đó, các mặt hàng chống nóng vẫn được người tiêu dùng quan tâm và bán chạy. Thậm chí, có những sản phẩm bình dân nhưng được nâng cấp thành sản phẩm cao cấp, có khả năng chống ung thư da để “móc túi” khách hàng.


Có thể thấy, bên cạnh các các sản phẩm chống nóng như quạt, máy lạnh, tủ lạnh được người tiêu dùng quan tâm thì năm nay, các sản phẩm “giải nhiệt” như máy xay sinh tố, máy ép trái cây, bình nước nóng lạnh… cũng được chú ý, mua nhiều. Theo đó, các trung tâm điện máy, siêu thị tại TP.HCM cũng tung ra nhiều chủng loại phong phú và đa dạng. Một mặt, đáp ứng nhu cầu giải nhiệt của khách hàng, mặt khác để kích cầu tiêu dùng trong thời điểm thắt chặt chi tiêu.


Tuy nhiên, nếu xem xét kỹ các mặt hàng giảm giá, khuyến mãi, phần lớn những sản phẩm đời cũ, qua model, hoặc hàng tồn kho khó bán. Thậm chí, với những sản phẩm được tặng kèm khi mua hàng, phần lớn đều là hàng có xuất sứ từ Trung Quốc, thương hiệu lạ và mẫu mã bị lỗi. Chưa kể, có những mặt hàng khuyến mãi mua một tặng một đã được nâng giá lên vài chục ngàn so với những sản phẩm chưa khuyến mãi. Chính vì vậy, nhiều người tiêu dùng ham rẻ, ham khuyến mãi đã tranh thủ mua hàng dù nhiều lúc, những sản phẩm này chưa biết khi nào dùng tới..


Áo sơ mi cách điệu "chống nóng" đơn giản, được cửa hàng hét giá hơn 1 triệu đồng/cái


Không chỉ các sản phẩm giảm nhiệt, mà ngay thị trường chống nóng như quần áo, mũ, bao tay, váy chống năng, kính râm… cũng đang được nhiều cửa hàng lợi dụng “móc túi” khách hàng. Theo các cửa hàng bán sản phẩm này, hiện nay nhu cầu người tiêu dùng thích mua các sản phẩm chống nóng đồng bộ, một mặt vừa hợp thời trang, mặt khác vừa hướng tới thẩm mỹ ăn mặc, lại có thể bảo vệ làn da dưới cái nắng gay gắt...


Nắm bắt xu hướng đó, một số cửa hàng bán sản phẩm chống nóng đã nâng cấp các sản phẩm bình dân lên cao cấp. Thay vì sử dụng các loại vải thông thường, các cửa hàng đã đặt may các loại vải tốt hơn, màu sắc hơn kèm theo đi đồng bộ trang phục, kết hợp các phụ kiện tiện lợi để thu hút người tiêu dùng.


Thậm chí, có cửa hàng còn “tuyên bố” các sản phẩm này đều dùng các chất vải có khả năng chống tia cực tím, ung thư, làm mát khi ra nắng… Chưa biết thực hư tác dụng chống nắng, giải nhiệt, cản tia cực tím…ra sao, song nhiều chị em vẫn bỏ hàng triệu đồng để tậu cho được bộ đồ chống nắng, hy vọng bảo vệ làn da của mình.


Chiếc áo khoác "chống tia cực tím, ung thư da" này cũng được hét giá gần 2 triệu đồng/cái


Tại cửa hàng chống nắng cao cấp trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm – Quận 1, TP.HCM, rất nhiều người đến chọn mua các sản phẩm chống nắng như: áo khoác, váy, quần, khẩu trang, găng tay che nắng. Để bán được cùng nhiều mặt hàng, thường nhân viên ở đây tư vấn người mua bộ cùng tông màu. Tuy nhiên, giá của các sản phẩm này không rẻ, nếu mua trọn bộ phải trên dưới 5 triệu đồng.


Theo giới thiệu của nhân viên cửa hàng này, các sản phẩm ở đây đắt là do được nhập toàn bộ từ Đài Loan nên giá thấp nhất là khẩu trang khoảng 150.000 đồng/cái, mắc nhất là áo khoác với hơn 2 triệu đồng/cái. Ngoài đồ che bên ngoài, cửa hàng còn bán các loại quần áo mặc ở nhà, quần áo thời trang nhưng cũng được giới thiệu có chức năng chống nắng, với giá trên dưới 1 triệu đồng/sản phẩm. Đặc biệt, sản phẩm nào cũng có gắn mác ghi tính năng chống tia UV 40 – 45 – 50 với "tỷ lệ che UV" có thể đến 99,57.


Nhân viên bán hàng cho biết, tính năng này là dựa trên tiêu chuẩn UPF (Ultra violet Protective Factor, hệ số che chắn tia tử ngoại đối với vải vóc) của ngành dệt may, và được cơ quan Phòng chống phóng xạ và an toàn hạt nhân – ARPANSA (Úc) chứng nhận. Sản phẩm còn có giấy thông báo kết quả kiểm tra chất lượng hàng hoá nhập khẩu của trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3.


Nhưng giá cao khủng phải kể đến các sản phẩm được cho là may bằng vải nhập từ Hàn Quốc, được bán tại một một cửa hàng trên đường Cách Mạng Tháng Tám – Quận 10, TP.HCM. Ở đây, áo khoác trung bình có giá 2 - 3,5 triệu đồng/cái, nón (mũ) từ 650.000-950.000 đồng, khẩu trang trên dưới 650.000 đồng, găng tay 700.000 - 900.000đồng, váy choàng 3,5 triệu và vớ 500.000 -700.000đồng… Nếu mua trọn gói một bộ đồ chống nắng, hóa đơn của khách sẽ không dưới 10 triệu đồng.


Theo nhân viên cửa hàng này, khách hàng chủ yếu ở đây là những quý bà, quý cô tậu nguyên bộ để chơi golf, tenis, rất ít khách mua lẻ. Chủ cửa hàng này tuyên bố: “Tiền nào của đó. Hàng ở đây tuy giá đắt hơn các cửa hàng khác nhưng sản phẩm không đụng hàng, mặc vào sẽ cảm nhận được da không bị nóng rát dưới nắng, vì vải nhập có tính năng chống nắng”.


Mặc dù sản phẩm cao cấp ở cửa hàng có bắt mắt hơn thị trường bên ngoài. Tuy nhiên, khả năng chống ung thư da, làm mát da… như quảng cáo thì khó có thể khẳng định và chưa có cơ quan y tế nào kiểm định. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng không nên nghe quảng cáo thiếu cơ sở mà bỏ tiền triệu một cách vô lý vào các sản phẩm mình chưa khẳng định chất lượng thật.


Bài và ảnh: Hải Yên

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN